SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thanh lý gần 400 ô tô công

07:11, 29/06/2020
Sở Tài chính Hà Nội vừa trình UBND thành phố phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô phục vụ công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố.

Cụ thể, theo sở Tài chính Hà Nội, qua rà soát hồ sơ và báo cáo của các đơn vị, có 7 xe ô tô được tặng chưa thực hiện xác lập sở hữu theo quy định gồm: 3 xe của Bệnh viện Thanh Nhàn; 1 xe của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; 1 xe của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa; 1 xe của Văn phòng HĐND và UBND huyện Sóc Sơn; 1 xe của Văn phòng HĐND và UBND quận Nam Từ Liêm.

Hình ảnh minh họa

Trong số 153 xe ô tô phục vụ công tác chung có thời gian sử dụng đến 15 năm, có 17 xe 9 đến 16 chỗ không phù hợp trang bị cho các cơ quan, đơn vị, sẽ thực hiện bán đấu giá theo quy định. Bên cạnh đó, 391 xe ô tô phục vụ công tác chung (bao gồm 279 xe ô tô thuộc khối sở, ban, ngành; 112 xe ô tô thuộc khối quận, huyện, thị xã) có thời gian sử dụng trên 15 năm, hoặc dưới 15 năm nhưng không sử dụng được sẽ thanh lý. Ngoài ra, 61 xe sẽ được điều chuyển từ đơn vị thừa sang đơn vị thiếu so với tiêu chuẩn, định mức.

Trong khi chưa hoàn tất thủ tục xử lý (điều chuyển/bán đấu giá/thanh lý), UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo quản không được sử dụng vượt định mức.

Các đơn vị có tiêu chuẩn nhưng không được sắm ô tô phục vụ công tác chung thì thuê dịch vụ hoặc khoán kinh phí sử dụng ô tô khi đi công tác.

Việc khoán kinh phí sử dụng xe được thành phố thí điểm từ 1/3/2017 tại 8 đơn vị gồm các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Lao động, Thương binh và Xã hội; hai quận Long Biên, Hà Đông và hai huyện Gia Lâm, Thanh Trì.

Sau 34 tháng, việc thực hiện khoán xe ô tô phục vụ công tác chung đã tiết kiệm cho các cơ quan này khoảng 295,8 triệu đồng/tháng so với thời điểm chưa khoán, giúp các đơn vị giảm biên chế, tiết kiệm chi phí mua sắm xe mới.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.