SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thả thiên nga, bồ câu ở Hồ Gươm

15:15, 05/02/2018
(SHTT) - Sáng 5/2, 12 con thiên nga có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu đã được tiến hành thả thí điểm xuống Hồ Gươm. Được biết, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.
tha-thien-nga-xuong-ho-guom-3

Bầy thiên nga vừa được thả xuống hồ Hoàn Kiếm, hiện đang được chăm sóc trong khuôn viên đền Ngọc Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

Sáng 5/2, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận thông tin TP.Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm thả thiên nga xuống Hồ Gươm.

Được biết, đơn vị được giao thực hiện thả thiên nga xuống hồ Gươm là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Dự kiến, trong ngày 5/2, khu vực này sẽ có khoảng 12 con thiên nga sẽ được thả thí điểm. Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay: Đơn vị này đang phối hợp và xin ý kiến của một số chuyên gia sinh học.  

Trao đổi với PV Người Đưa tin, GS. Nguyễn Lân Dũng, chuyên gia sinh học đồng thời cũng là người được Hà Nội tham vấn ý tưởng thả thiên nga cho biết: Loài thiên nga thả xuống Hồ Gươm là thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ.

Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con được tài trợ từ nguồn xã hội hóa. GS. Dũng cho biết: Thiên nga có 2 loại gồm thiên nga trắng và thiên nga đen, nếu thí điểm thả phù hợp thì sẽ đề nghị Hà Nội tăng số lượng lên đến 50 con.

Cũng theo chuyên gia này, việc thả thiên nga ở Hồ Gươm là hợp lý, tạo cảnh quan đẹp. “Nguồn thức ăn chủ yếu của thiên nga là cám, phân thiên nga thì làm thức ăn cho cá. Đe dọa duy nhất của thiên nga nếu thả ở Hồ Gươm là các đối tượng câu trộm cá”. 

Ông cho rằng, thiên nga là loài chịu được cái lạnh ở Hà Nội vào mùa đông, sống 24/24 dưới nước nên không gây ảnh hưởng đến giao thông trên bờ.

Theo tiết lộ từ vị chuyên gia, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.

Lan Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.