SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, hoạt động

08:14, 14/09/2022
(SHTT) - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại thành phố.

Chiều 13/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Kim Jung In – Chủ tịch, CEO tập đoàn SEIN I&D Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Kim Jung In cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền Hà Nội trong thời gian qua đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Công ty SEIN I&D Việt Nam nói riêng. 

Đề cập tới quy hoạch tổng thể Thủ đô tới năm 2030, tầm nhìn 2050 trong đó phát triển Hà Nội là trung tâm, xung quanh có các đô thị vệ tinh, đô thị thông minh, ông Kim Jung In khẳng định Hà Nội có thị trường tiềm năng to lớn cho chất bán dẫn.

ha noi

 

Theo đó, Chủ tịch tập đoàn SEIN I&D cũng bày tỏ mong muốn, TP hỗ trợ, tạo điều kiện có chế chính sách thu hút đầu tư, cung cấp và đào tạo lao động chất lượng cao, để Công ty SEIN I&D phát triển tổ hợp sản xuất Microchip.

Để ngành công nghiệp phụ trợ phát triển, Chủ tịch SEIN I&D cũng đề xuất Hà Nội mở cửa đón các nhà khởi nghiệp từ Hàn Quốc, về phía công ty sẵn sàng nỗ lực đưa các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ cao tới Hà Nội.

Trong khi đó, ông Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao nỗ lực đóng góp cá nhân của ông Kim Jung In và của Công ty SEIN I&D Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư tại Hà Nội; đồng thời nhất trí và ủng hộ về chủ trương dự án đầu tư về công nghệ hỗ trợ, công nghệ cao của công ty vào Việt Nam cũng như định hướng mở rộng đầu tư vào Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc Công ty ngày càng đạt nhiều kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hợp tác đầu tư lâu dài, bền vững tại Việt Nam; khẳng định Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại thành phố.

Bên cạnh đó, ông Trần Sỹ Thanh trực tiếp trả lời một số kiến nghị của Công ty và giao cho các sở, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp đại diện Công ty TNHH Phát triển THT và Công ty TNHH Daewoo E&C Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông An Kuk Jin - Chủ tịch Công ty Phát triển THT gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền TP trong triển khai các dự án phát triển đô thị vừa qua tại Hà Nội, thể hiện mong muốn tiếp tục tái đầu tư các dự án tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần vào sự phát triển đời sống người dân, bộ mặt đô thị Thủ đô. 

Cảm ơn những chia sẻ của lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển THT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đang điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó các quy hoạch không gian đô thị là rất rõ ràng.

Chủ tịch UBND TP mong muốn, các doanh nghiệp bất động sản có cách tiếp cận tốt hơn về vấn đề nhà ở; thực hiện các dự án phải tạo được không gian đô thị xứng với tầm vóc thủ đô, gắn với văn hoá và có những giá trị trường tồn; phải chung tay với chính quyền trong việc bình ổn quỹ nhà đất cũng như bình ổn giá bất động sản.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.