SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác dịp 2/9

07:53, 03/09/2022
(SHTT) - Sáng 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác trong dịp Quốc khánh năm nay.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng số quà phát cho du khách dịp này là 20.000 suất gồm có bánh và chai nước. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ; phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng. 

Hoạt động này cũng nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, nhất là thu hút khách quốc tế trong mùa du lịch cuối năm.

lang bac

 

Đây không phải lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội tặng quà cho đồng bào, du khách vào Lăng viếng Bác trong những ngày lễ lớn của đất nước. Trước đó trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) đơn vị đã tặng hàng chục nghìn suất quà cho du khách vào Lăng viếng Bác.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, hoạt động này là một trong những sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, hoạt động nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trong giai đoạn bình thường mới” - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

Quốc khánh 2/9 là ngày lễ chính thức của Việt Nam, kỷ niệm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày này cũng đồng thời là ngày mất của Bác.

Mỗi năm đến ngày này, Lăng Bác lại đón nhận nhiều hơn cả tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho vị cha già kính yêu của dân tộc.

lang bac1

 

Cách đây 77 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở nước ta nổ ra trong hoàn cảnh vô cùng thuận lợi: Ngày 9/5/1945 phát xít Đức đầu hàng Liên Xô và quân đội đồng minh. Chiến tranh ở châu Âu đã chấm dứt. Ngày 13/8, chính phủ Nhật tuyên bố đầu hàng Liên Xô và quân đội đồng minh không điều kiện.

Do tận dụng tốt yếu tố tình thế, thời cơ cách mạng trên cơ sở chuẩn bị rất chu đáo về lực lượng, cuộc Tổng khởi nghĩa diễn ra rất mau lẹ, nhưng thắng lợi rất lớn. Cụ thể:

- Ngày 16/8/1945 giành thắng lợi ở Thái Nguyên thắng lợi mở đầu cho cuộc Tổng khởi nghĩa.

- Ngày 19/8/1945 khởi nghĩa thắng lợi ở Hà Nội.

- Ngày 23/8/1945 khởi nghĩa thắng lợi ở Huế.

- Ngày 25/8/1945 khởi nghĩa thắng lợi ở Sài Gòn.

- Từ ngày 26 đến 28/8/1945 các địa phương khác lần lượt giành chính quyền.

Ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình Hà Nội, thay mặt nhân dân cả nước Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thể thế giới và quốc dân đồng bào khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của Cách mạng tháng Tám.

Hà Châu

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.