SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/09/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường triển khai hoạt động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

17:30, 06/02/2023
(SHTT) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 241/UBND-KTN hướng dẫn về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam',

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, năm 2022, cuộc vận động đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và cung cấp hàng hóa phong phú tới người dân.

 Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.

Nội dung công văn nêu rõ, thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững; ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất;

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố;

Phối hợp xây dựng các chương trình và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố.

ttxvnhanam-1622114628149231927717

 

UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống;

Tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi; giới thiệu và quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.

Đáng chú ý, thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, nguồn gốc… hàng Việt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó, cần phải quyết liệt ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và đẩy mạnh sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao hơn nữa.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã banh hành Kế hoạch số 238/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong triết lý phát triển Thủ đô, các trụ cột xuyên suốt cần chú trọng là các yếu tố văn hoá, văn hiến, văn minh Thăng Long, giúp Hà Nội sánh vai cùng thủ đô các nước trong khu vực và trên thế giới.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho thấy, mưa lũ đã làm 2 người mất tích, hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập, cuốn trôi 1.108 con lợn.
Tin tức 11 giờ trước
Tại không gian Điểm hẹn liên văn hóa Lan Viên Cố Tích 2 (Bạch Đằng, TP Huế), nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Ban vận động thành lập Hội Nghiên cứu Văn hóa Việt - Nhật Phan Bội Châu tại Huế tổ chức họp chuẩn bị ra mắt và giới thiệu vai trò, hoạt động của Hội.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 29/9, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân diễn ra Hội thảo khoa học “Định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” với sự tham gia của đội ngũ tri thức, nhà khoa học đến từ 80 trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.