SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh trên Facebook, Youtube

07:11, 01/06/2022
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã gửi văn bản tới các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn, trong đó yêu cầu các địa phương tăng cường siết chặt hoạt động quản lý thuế đối với các hộ và cá nhân kinh doanh trên các nền tảng số như Google, Facebook, Youtube,... .

Theo đó, ngày 30/5/2022, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký công văn số 1633/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh.

Nội dung văn bản nêu rõ, UBND TP yêu cầu Cục Thuế TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt các chính sách mới.

Đồng thời, Cục Thuế thành phố cũng cần tập trung nguồn lực, triển khai các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế. Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số như Google, Facebook, Youtube,… .

thu thue doi voi ho va ca nhan kinh doanh tren nen tang facebook youtube google

 

Đồng thời, Thành phố cũng đề nghị Cục tăng cường hoạt động triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Chủ động đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh.

Cùng trong văn bản này, UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở TT&TT phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế TP Hà Nội để cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn theo đề nghị của Cục Thuế TP Hà Nội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thuế TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân cấp độ 4; chỉ đạo phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan thuế kịp thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh nghỉ, bỏ kinh doanh theo quy định.

UBND TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh TP Hà Nội chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan thuế trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội. Tiếp tục hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế TP Hà Nội liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phừng, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt các chính sách thuế mới triển khai trong năm 2022.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế rà soát địa bàn để quản lý đối tượng; nâng cao trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế, tư vấn cho cơ quan thuế để xác định doanh thu, tiền thuế khoán hàng năm sát thực tế của hộ, cá nhân kinh doanh; phát huy vai trò giám sát của người dân.

Thái An

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Trong nước 2 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
Dự án Tổ hợp hóa chất Đức Giang đặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ được chính thức khởi công trong tháng 6 năm nay với tổng mức đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng.