SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm giữ 3 bình khí cười ở ở Hoàn Kiếm

15:41, 31/03/2017
(SHTT) - Trong quá trình tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 3 bình khí cười của một cở sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).
khi-cuoi-1490938941727

Hà Nội: Tạm giữ 3 bình khí cười ở ở Hoàn Kiếm 

 Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 30/3, trong khi tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh nước giải khát trên phố Lương Ngọc Quyến, Đội Quản lý thị trường số 2 cùng lực lượng liên ngành 389 của quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Buồm đã phát hiện 3 bình khí cười (N2O) có trọng lượng trên 50kg  đang được bơm để phục vụ cho khách hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy tờ liên quan. Chính vì vậy tổ kiểm tra đã lập hồ sơ tạm giữ để tiếp tục xác minh.

Trước đó, vào ngày 23/3, Đội Quản lý thị trường số 2 (QLTT), Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường CAQ Hoàn Kiếm cũng tiến hành kiểm tra một điểm tập kết bình chứa khí N2O tại phố Thanh Hà và phố Đào Duy Từ (Hoàn Kiếm) tại đây phát hiện tổng số 40 bình chứa khí “bóng cười” với nhiều kích cỡ khác nhau.

Theo đó, chủ cơ sở trên đã không xuất trình các giấy tờ liên quan đến số bình khí trên vào thời điểm thực hiện việc kiểm tra, nên lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm và niêm phong số tang vật.

Theo Nghị định số 26/2011/NĐ – CP (ngày 8-4-2011 của Chính phủ) sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2008/NĐ - CP (ngày 7-10-2008 của Chính phủ) quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất, khí N20 trong “bóng cười” thuộc danh mục hóa chất nguy hiểm mà tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, cất giữ, bảo quản, sử dụng hóa chất phải xây dựng biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất.

PV 

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 22 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.