SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm đóng cửa các điểm di tích, quán bar, karaoke, vũ trường

07:02, 14/03/2020
UBND các quận, huyện, thị xã thông báo đến tất cả các chủ kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke về việc tạm ngừng hoạt động. Thời gian dừng từ nay đến hết tháng 3/2020.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành công văn số 645/SVHTT-NSVH gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc tạm dừng hoạt động của các di tích, quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào 10h30 ngày 13/03 vừa qua, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết có trường hợp dương tính lần 1, đây là trường hợp ở Hà Nội dù chưa được công bố nhưng phải hành động rà soát ngay.

Với ca dương tính lần 1 nhưng chưa công bố tại Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh "Tôi đề nghị không chờ công bố, khi dịch tễ Hà Nội xác định dương tính là phải hành động" - ông Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo đóng cửa đến hết tháng 3 đối với các quán bar, quán karaoke, quán ca nhạc, chương trình ca nhạc, các di tích trên địa bàn thành phố, kể cả ngoại thành.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo đóng cửa đến hết tháng 3 đối với các quán bar, quán karaoke, quán ca nhạc, chương trình ca nhạc, các di tích trên địa bàn thành phố, kể cả ngoại thành, thực hiện phun khử trùng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống việc lây lan của dịch bệnh tại các cơ sở văn hóa.

UBND các quận, huyện, thị xã thông báo đến tất cả các chủ kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke về việc tạm ngừng hoạt động; các điểm di tich, danh lam trên địa bàn cũng dừng đón khách tham quan. Thời gian dừng từ nay đến hết tháng 3/2020.

Sau khi dừng hoạt động, lực lượng chức năng thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, các diểm di tích lịch sử danh lam, thắng cảnh trên địa bàn.

Đồng thời, các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch.

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ chủ trì phối hợp Phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Phòng Quản lý văn hóa, Phòng Quản lý di sản, Ban quản lý Di tích và danh thắng kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở văn hóa.

Theo thống kê, dịch đã giảm ở các "trung tâm" cũ như thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) nhưng có xu hướng tăng dần và lan rộng ở châu Âu, các nước Trung Đông, Mỹ, một số nước châu Phi và Đông Nam Á (như Thái Lan, Philippines).
Đến thời điểm này, Hà Nội đã thay đổi mục tiêu, từ phấn đấu không có người nhiễm sang “hạn chế đến mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn thành phố”, “phấn đấu không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn”.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.