SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Sau giãn cách, phân khúc căn hộ nào được khách hàng quan tâm nhất?

05:05, 09/11/2021
(SHTT) - Thị trường bất động sản Hà Nội trong tháng 10 vừa qua ghi nhận sôi động hơn so với trước khi giãn cách. Phân khúc căn hộ chung cư bình dân có lượng người quan tâm tăng cao.

Chung cư phân khúc bình dân tăng mạnh trở lại

Nguồn tin từ Batdongsan.com.vn vừa công bố cho biết, trong tháng 10, lượng tin đăng (nguồn cung) và mức độ quan tâm (nguồn cầu) toàn thị trường bất động sản tăng mạnh so với tháng 9, lần lượt là 135% và 55%.

Cụ thể, Hà Nội ghi nhận mức độ phục hồi 100% so với thời điểm tháng 5, còn TP.HCM và Đà Nẵng có mức độ phục hồi lần lượt 90% và 70% so với tháng 4 vừa qua.

tm-img-alt
Giá rao bán căn hộ chung cư tại Hà Nội có xu hướng giảm trong quý III. (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, mức độ quan tâm và lượng tin đăng ghi nhận tăng ở tất cả các loại hình, bao gồm nhà mặt phố, nhà riêng, đất nền, căn hộ chung cư,... Đặc biệt, nguồn cung và mức độ quan tâm đối với chung cư phân khúc bình dân tại hai thành phố lớn tăng mạnh trở lại.

Thị trường tại Hà Nội, mức độ quan tâm và lượng tin đăng đều tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng mạnh lần lượt 48% và 108% so với tháng 9.

Theo đó, lượng tin đăng ở phân khúc bán nhà riêng, bán căn hộ chung cư, bán đất ghi nhận tăng mạnh. Mức độ quan tâm tăng mạnh so với tháng trước ở phân khúc căn hộ chung cư (tăng 55%), bán đất (76%).

tm-img-alt
(Nguồn: Batdongsan.com.vn).

Nếu xét về loại hình căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội, theo thống kê của đơn vị này, giá rao bán ghi nhận tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc căn hộ bình dân ghi nhận cả nguồn cung lẫn nguồn cầu tăng lần lượt 100% và 43% so với tháng 9.

Báo cáo quý III của Bộ Xây dựng cho biết, phân khúc căn hộ bình dân các dự án nhà ở thương mại khu vực trung tâm Hà Nội gần như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2.

Một ví dụ như dự án Rose Town (số 79 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) giá rao bán khoảng 26 triệu đồng/m2, dự án Chung cư Bình Minh Garden (đường Đức Giang, phường Đức Giang, Long Biên) khoảng 26,3 triệu đồng/m2.

tm-img-alt
(Nguồn: Batdongsan.com.vn).

Trên thị trường, sản phẩm chủ đạo vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp với mức giá khoảng 30-50 triệu đồng/m2. Giá rao bán căn hộ trung cấp tại Hà Nội có mức tăng cao ở một số khu vực như quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Theo Bộ Xây dựng, với phân khúc căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu đồng/m2), tại Hà Nội có một số dự án tại vị trí đặc biệt có mức giá quảng cáo, chào bán lên tới hàng trăm triệu đồng/m2.

Đơn cử như dự án D’. Palais De Louis - Nguyễn Văn Huyên, (đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) giá khoảng 135 triệu đồng một m2.

Giá rao bán chung cư Hà Nội giảm, TP.HCM tiếp đà tăng

Trong giai đoạn cao điểm giãn cách vừa qua, giá rao bán chung cư tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa ghi nhận giảm so với quý trước. Trong khi TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,... vẫn tiếp đà tăng.

Cụ thể, trong báo cáo thị trường bất động sản vừa công bố, Bộ Xây dựng cho biết, trong quý III, cả nước có 39 dự án với 19.117 căn hộ được cấp phép và 703 dự án với 245.181 căn đang triển khai xây dựng, đều giảm 30% so với quý II. Chỉ có 50 dự án với 7.444 căn hoàn thành.

tm-img-alt
Giá rao bán chung cư tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa ghi nhận giảm so với quý trước. Trong khi TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai vẫn tiếp đà tăng.

Tính chung 9 tháng đầu năm, cả nước có 201 dự án với 84.544 căn được cấp phép, có 125 dự án với 15.525 căn hoàn thành.

Trong quý III, có 11.615 giao dịch thành công ở phân khúc căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, (tập trung chủ yếu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Dương, Hưng Yên). Tổng lượng giao dịch chỉ bằng khoảng 39% so với quý liền trước.

Cụ thể, tại miền Bắc có 6.226 giao dịch, tại miền Trung có 2.792 giao dịch, tại miền Nam có 2.597 giao dịch. Riêng Hà Nội có 1.745 giao dịch thành công, TP.HCM có 352 giao dịch thành công.

Về mức giá trên thị trường thứ cấp, theo thống kê của đơn vị này, giá rao bán căn hộ chung cư bình quân, đặc biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa trong quý III giảm khoảng 2-4% so với quý trước đó.

Trong khi đó, tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu giá rao bán căn hộ chung cư có xu hướng tăng. Cụ thể, TP.HCM tăng khoảng 2%, Bình Dương khoảng 4%, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 5%.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...