SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội sắp mở đợt kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn

05:42, 22/06/2020
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND, triển khai kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố năm 2020.

Theo kế hoạch, nội dung kiểm tra gồm: Công tác triển khai, thực hiện nghị quyết, chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ban hành.

Việc thực hiện trách nhiệm của UBND các cấp theo khoản 4 Điều 58 của Luật PCCC và Điều 56 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo Khoản 2, Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Công tác tổ chức thường trực sẵn sàng “4 tại chỗ” về PCCC và cứu hộ, cứu nạn; việc thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về PCCC và cứu hộ, cứu nạn.

Đối tượng kiểm tra bao gồm các sở, ban, ngành TP, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; các phòng, ban chuyên môn UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị, cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn...

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đánh giá đúng thực trạng tình hình, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cơ sở trong công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Quá trình kiểm tra không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị được kiểm tra…

Thời gian kiểm tra từ ngày 1/7 đến 30/9/2020. UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đánh giá đúng thực trạng tình hình, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cơ sở trong công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn…

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.