SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Ra quân xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

10:46, 31/03/2020
Ngày 30/3, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã nhắc nhở nhiều trường hợp và ra quyết định xử phạt 23 người không đeo khẩu trang khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Sáng ngày 28/3, Công an P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình (TP.Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang ở khu vực công cộng, nơi có đông người thuộc địa bàn phường. Các trường hợp bị xử phạt là anh T.S.B (Nam Định); anh T.Đ.C và anh T.H.T (cùng ở TP.Hà Nội), mức phạt 200.000 đồng/người, theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ.

Trước đó, tối 27.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Hàng Trống (Q.Hoàn Kiếm) đã đề xuất UBND và Công an P.Hàng Trống cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị Đ.T.T (trú tại phố Phủ Doãn, P.Hàng Trống) số tiền 200.000 đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các trường hợp vi phạm đã tự giác chấp hành.
Cũng trong sáng 28.3, Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an Q.Hoàn Kiếm phối hợp các tổ chức đoàn thể các phường quanh khu vực hồ Gươm tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.
Sáng 30-3, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiếp tục ra quân xử lý các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra đường để phòng tránh dịch COVID- 19.

Lực lượng chức năng mời người đàn ông đi đường không đeo khẩu trang vào làm việc.

Theo đó, tại ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện 4 trường hợp đi xe máy cố tình không đeo khẩu trang gồm anh L.T.T. (34 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội), N.T.T. (35 tuổi, ở Yên Ninh, Ba Đình), C.S.H. (31 tuổi ở Hàng Hành, Hoàn Kiếm) và anh T.M.H. (56 tuổi, ở Hàng Bồ, Hoàn Kiếm).

Tổ công tác đã mời những người này về Công an phường Hàng Trống làm việc. Tại cơ quan công an, cả 4 người này đều ý thức hành vi của bản thân đã gây nguy hiểm cho xã hội và cam kết không tái phạm.

Trung tá Dương Bảo Thạch - đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm - cho biết sau khi công an làm việc với các trường hợp vi phạm trên sẽ mời Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tới ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng/trường hợp.

Tính đến sáng hôm qua ngày 30/3, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã nhắc nhở nhiều trường hợp và ra quyết định xử phạt 23 người không đeo khẩu trang khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.