SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phường Chương Dương tiếp tục cách ly y tế thêm 14 ngày

07:31, 14/08/2021
(SHTT) - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ký Quyết định phong toả phường Chương Dương thêm 14 ngày.

 Chiều 13/8, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ký Quyết định số 3736/QĐ-UBND về việc tiếp tục cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương. Thời gian áp dụng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/8 đến 0 giờ ngày 28/8.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại vùng cách ly không tiếp xúc với người khác không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác được phép.Các trường hợp không tuân thủ cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.Theo phương án tiếp tục triển khai việc cách ly y tế, căn cứ vào địa bàn vùng cách ly, lập sơ đồ và triển khai ngay các chốt kiểm soát vùng cách ly, cụ thể các chốt do Chủ tịch UBND phường Chương Dương quyết định và chịu trách nhiệm.

cach ly y te

 Hà Nội: Phường Chương Dương tiếp tục cách ly y tế thêm 14 ngày

Bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát bao gồm: 1 cán bộ Công an quận hoặc 1 cán bộ Công an phường, 1 cán bộ dân quân, 1 cán bộ y tế phường, 1 thành viên tổ Covid cộng đồng. Chốt trưởng là Công an.

Nhiệm vụ của chốt kiểm soát: kiểm soát chặt chẽ 24/24h không cho người ra, người vào, hàng hóa, phương tiện ra, vào vùng cách ly. Người được phép ra vào vùng cách ly là những người đang thực hiện nhiệm vụ được phân công tại vùng cách ly, một số trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND phường Chương Dương.

Phường cũng cần bố trí cán bộ chuyên môn lập danh sách, đo thân nhiệt, quan sát tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra/vào vùng cách ly. Chuẩn bị đủ dụng cụ y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ thu gom khẩu trang đã sử dụng đối với các trường hợp ra/vào vùng cách ly, trang bị các vật tư y tế cần thiết (quần áo, khẩu trang, găng tay bảo hộ...) cho lực lượng trực tiếp tham gia các chốt kiểm soát và các lực lượng khác khi có yêu cầu

Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào vùng cách ly, kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và các hàng hóa có khả năng lây truyền dịch bệnh.

Nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly được lên phương án cụ thể. Trường hợp người dân cần mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu do người ngoài vùng cách ly cung cấp thì các chốt kiểm soát sẽ vận chuyển tới tay người dân trong khu cách ly.

Trước đó, liên quan đến ca mắc COVID-19 là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường, quận Hoàn Kiếm cho tạm thời cách ly y tế phường Chương Dương từ ngày 31/7 đến 0 giờ ngày 14/8 để điều tra truy vết, xác định các trường hợp liên quan.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.