SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội phong tỏa quán pizza trên phố Trần Thái Tông có ca nghi mắc Covid-19

08:41, 29/07/2020
Nhà hàng pizza được phong tỏa nằm ở số 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội được xác định một nhân viên đã đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình nghi mắc Covid-19.

Theo thông tin trên báo điện tử VOV, sáng 29/7, cơ quan chức năng Hà Nội tiến hành khử khuẩn tại khu vực Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) và quán pizza (Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) do có ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, ca nghi mắc Covid-19 là N.T.H, 23 tuổi, địa chỉ tại Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng ở Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12/7 đến 15/7/2020.

Đến ngày 23/7 bệnh nhân xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc. Ngày 28/7/2020, bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 29/7/2020 PCR dương tính với SARS-CoV-2 (lần 1).

Khu vực bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở phố Trần Thái Tông bị phong tỏa khử khuẩn

Xác nhận trên Zing, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đang có 1 ca nghi nhiễm trở về từ Đà Nẵng. Thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này.

“Trường hợp này tương đối phức tạp”, ông Chung nói.

Nhân viên y tế khử khuẩn tại quán pizza tại 106 Trần Thái Tông

Còn Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định.

Sáng nay, chủ một cửa hàng bên cạnh quán pizza cho hay từ 8h30, công an, nhân viên y tế đã có mặt để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, phun khử khuẩn nhà hàng pizza.

“Họ hỏi rất kỹ về tình trạng và lịch sử đi lại của một bạn nhân viên bên đó”, người này cho biết.

Trước đó, lúc 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng cũng phong tỏa nơi ở của ca nghi nhiễm Covid-19 này tại ngách 28, ngõ 230 Mễ Trì Thượng, quận Từ Liêm, Hà Nội.

T.Hà (TH)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.