SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phê duyệt gần 5.839 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

05:11, 24/11/2021
(SHTT) - Mặc dù các hoạt động dần trở lại bình thường, đời sống của người dân từng bước ổn định hơn, các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội tiếp tục được các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội triển khai đến đúng người, đối tượng thụ hưởng.

Từ đầu tháng 7/2021, toàn thành phố đã hỗ trợ an sinh cho hơn 5,041 triệu trường hợp bị ảnh hưởng sâu bởi dịch COVID-19, theo các chính sách của trung ương và đặc thù của thành phố.

tm-img-alt

Người lao động tự do ở phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) được nhận kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội tại nhà. 

Kinh phí phê duyệt hỗ trợ là gần 5.839 tỷ đồng, kinh phí từ ngân sách là hơn 5.435 tỷ đồng, còn lại là nguồn vận động xã hội hóa.

Cụ thể, Hà Nội đã hỗ trợ cho hơn 1,92 triệu người lao động và người sử dụng lao động, các hộ kinh doanh gặp khó khăn từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã chi trả tiền mặt cho hơn 1,57 triệu người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ từ nguồn kết dư của Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Số tiền đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 3.839 tỷ đồng.

Các đơn vị, địa phương đã phê duyệt và thực hiện hỗ trợ cho gần 1,54 triệu người dân, người lao động, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để ổn định đời sống.

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội duy trì đường dây nóng để giải đáp, hướng dẫn người dân, người lao động làm thủ tục đề nghị thụ hưởng các chính sách. Tính đến thời điểm này, qua Tổng đài 1022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận, xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân, giúp nhiều người tiếp cận được với chính sách hỗ trợ.

bên cạnh đó, ngành Bảo hiểm xã hội tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin để quản lý, xác minh đúng các trường hợp thụ hưởng. Quá trình chi hỗ trợ bảo đảm đúng người, đúng thời gian theo quy định, không lạm dụng, trục lợi chính sách, không phát sinh thêm thủ tục. Thời gian giải quyết hồ sơ đúng, đủ thông tin rút ngắn còn 5 ngày làm việc, giảm 50% so với quy định.

TH

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.