SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội phát triển thị trường đầu ra cho sản phẩm OCOP

07:30, 10/12/2022
(SHTT) - Chiều 9/12, tại Cửa hàng thực phẩm số 113 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung của Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam là một trong những đơn vị nằm trong chuỗi kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn, bảo đảm nguồn gốc đến người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân có cửa hàng mà còn tại quận Hoàng Mai, Đống Đa và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Tại Lễ khai trương, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ, hiện tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống Biggreen đang chiếm khoảng 60% đến 86%. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này là điểm OCOP thứ hai của công ty, với các sản phẩm OCOP được kết nối, quảng bá tiêu thụ là những nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền như rượu mơ thuộc Núi Tản (Ba Vì), ổi lê Di Trạch (Hoài Đức), dưa lưới Huỳnh Long (Vũng Tàu), nước mắm Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa),...

Ông Hưng cũng cho biết: "Với mong muốn đưa đặc sản vùng miền, đảm bảo an toàn thực phẩm về phục vụ người dân Thủ đô, chúng tôi đã tiếp cận các sản phẩm OCOP từ rất sớm. Mặt khác, OCOP là chương trình rất ý nghĩa với các sản phẩm được quản lý chặt chẽ về mặt chất lượng mới được “gắn sao”, do đó, đây là một trong những sản phẩm mà chúng tôi ưu tiên, lựa chọn bán tại hệ thống BigGreen. Với các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng sẽ là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn".

thanh xuan

 

Được biết, trước đó, ngày 14/10, Công ty TNHH thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Thời gian tới, Công ty TNHH thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Thanh Xuân và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố đưa vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Tại lễ khai trương, đại diện Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.

Tính đến nay, thành phố đã phát triển 85 điểm OCOP tại 25 quận, huyện, thị xã. Tại những điểm OCOP này, các đơn vị quản lý, vận hành đã ưu tiên kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương, do đó sản phẩm OCOP của địa phương có nhu cầu giới thiệu, quảng bá chủ động liên hệ với các đơn vị quản lý, vận hành điểm OCOP để được hỗ trợ đưa hàng quảng bá, giới thiệu.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND quận Thanh Xuân tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội.

Hà Mai

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Không ruộng đồng, không thể canh tác cây lương thực, nhưng bằng tinh thần chịu thương chịu khó cùng đôi bàn tay tài hoa của người dân Thổ Hà, ngôi làng cổ của trấn Kinh Bắc vẫn duy trì tốt những nghề thủ công truyền thống vang danh một thời.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày nay, tự động hóa quy trình kinh doanh BPA (Business Process Automation) không những là xu hướng mà còn đóng góp rất quan trọng trong thời kì kinh tế số. Việc tận dụng công nghệ để tự động hóa các hoạt động, quy trình chức năng giúp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Kinh tế 22 giờ trước
Dòng sản phẩm căn hộ thương mại (shophouse) tại các dự án đã bàn giao với mật độ dân cư đông vẫn cho thấy sức hút đối với nhà đầu tư nhờ tỷ suất lợi nhuận cao, đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị trong dài hạn.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.