SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

06:47, 09/05/2018
(SHTT) - Thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện và tạm giữ 44 kg sữa rửa mặt dạng dung dịch đựng trong túi bóng để trong thùng nhựa; 300 chai sữa rửa mặt dạng dung dịch đựng trong chai nhựa không có nhãn...

Báo Công Lý đưa tin, thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 Thành phố Hà Nội về kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm do đội quản lý thị trường số 13 chủ trì phối hợp với PA81, PC49 - Công an Thành phố, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm - Sở y tế HN kiểm tra cơ sở kinh doanh ở tầng 5 số 45 ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội do Trương Văn B. làm chủ cơ sở.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và tạm giữ 44 kg sữa rửa mặt dạng dung dịch đựng trong túi bóng để trong thùng nhựa; 300 chai sữa rửa mặt dạng dung dịch đựng trong chai nhựa không có nhãn; 130 lọ kem đêm dựng trong lọ thủy tinh không có nhãn; 70 lọ nước hoa hồng đựng trong lọ thủy tinh loại 100ml (không có nhãn).

2139839

Hiện trường vụ việc.  Ảnh: Công Lý

Theo báo Hải Quan, đáng lưu ý, trong số hàng hóa trên có nhiều sản phẩm còn thể hiện chữ “Ngọc Sơn Đường” như 130 lọ kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh loại 30g; 40 hộp kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh, loại 30g; 20 hộp Collagen và thảo dược; 36 hộp đặc trị xương khớp...

Chủ cơ sở khai nhận mua nguyên liệu qua mạng sau đó sang chiết vào các lọ, túi rồi đóng gói, dán tem nhãn bao bì với các tên hiệu dưới dạng sản phẩm của các nhà thuốc đông y gia truyền Ngọc Sơn Đường, Nguyệt Tâm Đường... để lấy lòng tin của người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích