SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện kho hàng tàng trữ lô phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng vi phạm trị giá hơn 1 tỷ đồng

17:22, 19/05/2023
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một kho hàng hóa với hơn 28.000 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm ước tính hơn 1 tỷ đồng

Theo thông tin từ Cục QLTT TP. Hà Nội, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, UBND Thành phố và Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Cùng với đó là kế hoạch số 05/KH-QLTTHN ngày 15/2/2023 của Cục QLTT thành phố Hà Nội về triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, vi phạm an toàn thực phẩm, chất lượng và gian lận thương mại, vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã tăng cường triển khai hoạt động đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc vi phạm với quy mô lớn, tính chất phức tạp, số lượng tang vật là hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ lớn, có giá trị cao...  

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 9 (QLTT Hà Nội) cũng đã kiểm tra, phát hiện kho hàng hóa với nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ; không rõ nguồn gốc xuất xứ, cụ thể:

Sau thời gian tiến hành các nghiệp vụ thẩm tra, xác minh, ngày 15/5/2023, Đội QLTT số 9 đã tiến hành khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với Kho hàng hóa, tại khu vực giữa số nhà 13 và số nhà 15, ngõ 2, Đội 9, Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

QLTT ha noi

 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 9 phát hiện tại cơ sở kinh doanh trên đang có hơn 28.000 sản phẩm (gồm mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ tiện ích cá nhân…), trong đó, có nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ; nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở khai nhận, đang thực hiện kinh doanh bằng hình thức online trên sàn thương mại điện tử. 

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm ước tính trị giá hơn 1 tỷ đồng

Với những vi phạm ghi nhận tại hiện trường, hiện Đội Quản lý thị trường số 9 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.