SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện kho hàng chứa số lượng lớn nguyên liệu trà sữa nhập lậu

07:25, 24/05/2020
(SHTT) - Công an Hà Nội cho biết, Đội 4 Phòng PC05 Công an Thành phố vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra và phát hiện kho hàng chứa số lượng lớn nguyên liệu trà sữa nhập lậu từ nước ngoài.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng có địa chỉ tại số 20 hẻm 406/19/1 Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội và phát hiện 1.283 sản phẩm thực phẩm gồm: bột pha chế, trà, siro, đường đen do nước ngoài sản xuất. Ước tính khối lượng lô hàng khoảng 1 tấn. Kho hàng này được xác định do Bùi Văn Sáng (SN 1991, cùng địa chỉ trên) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của các mặt hàng trên chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, nơi lưu trữ số lượng nguyên ẩm thấp, không đảm bảo điều kiện theo quy định. Thậm chí, nhà vệ sinh cũng được trưng dụng làm nơi cất giữ nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa.

tra sua

 Hà Nội: Phát hiện kho hàng chứa số lượng lớn nguyên liệu trà sữa nhập lậu

Theo tài liệu điều tra, nguyên liệu pha chế từ kho này sẽ được xuất bán tới các cửa hàng trà chanh, trà sữa nhỏ lẻ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cũng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh gói nổi tiếng tên Hiếu Nghệ của gia đình ông Trịnh Bản Hiếu (62 tuổi, trú tại phường Lê Mao, Tp Vinh).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm bánh gói và tiến hành lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở. Kết quả cho thấy, bánh gói của cơ sở Hiếu Nghệ có chứa hàn the.

Ngay khi có kết quả kiểm tra, đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Vinh đã lập biên bản, tịch thu 407 chiếc bánh gói tại hiện trường để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thực phẩm bẩn, kém chất lượng luôn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi nó có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng. Vụ bắt giữ của cơ quan công an lần này tiếp tục cho thấy tình trạng sử dụng nguyên liệu trà sữa nhập lậu để pha chế đồ uống vẫn tiếp diễn trên thị trường hiện nay.

Mai Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.