SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện gần 10 tấn sụn gà, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

08:24, 06/03/2022
(SHTT) - Lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của một cơ sở kinh doanh thực phẩm chứa khoảng gần chục tấn sụn gà, chân gà, dạ dày động vật không rõ nguồn gốc.

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện 1 kho chứa khoảng chục tấn chân gà và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp Đội QLTT số 11 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra kho thực phẩm tại Bãi Thanh Giang Ngoài, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai (Hà Nội), do bà Hà Thị B. (SN 1965; HKTT tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội) làm chủ.

chan ga khong ro nguon goc

 

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở kinh doanh thực phẩm này chứa khoảng gần chục tấn sụn gà, chân gà, dạ dày động vật… không rõ nguồn gốc được ép thành bánh, bọc nilon đóng trong thùng cát tông và bao tải.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Hà Thị B. không xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số sụn gà, chân gà và dạ dày… động vật trên.

Chủ lô hàng khai nhận đây là số thực phẩm được mua trôi nổi trên thị trường với giá chỉ từ 5.000 đồng/kg. Thời điểm kiểm tra, số thực phẩm này đã bị mốc xanh, mốc trắng nhưng chủ lô hàng cho biết số thực phẩm này vẫn tươi ngon, ăn được và đang được bán đi cho các hàng quán ăn tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

chan ga khong ro nguon goc1

 

Đại diện lực lượng cảnh sát môi trường Hà Nội cho biết, sau nhiều ngày trinh sát, đơn vị đã phát hiện và tiến hành tạm giữ số hàng này. Theo thông tin trên bao bì thì đây là số hàng tạm nhập tái xuất, được nhập về Việt Nam để xuất đi nước ngoài nhưng do tình hình thông quan khó khăn, số hàng này được tuồn về thị trường nội địa, làm thực phẩm cho một số nhà hàng, quán ăn. Tất cả số hàng này đều có dấu hiệu hôi thối, không có nhãn mác, giấy tờ.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lấy lời khai của chủ hàng, lập biên bản tạm giữ số tang vật là nội tạng lợn, chân gà... trong kho lạnh và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 41 phút trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.