SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất số lượng lớn 'kẹo nhà làm' không đảm bảo vệ sinh

10:39, 31/08/2022
(SHTT) - Sau quá trình trinh sát kéo dài, lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội mới đây đã thành công triệt phá một cơ sở sản xuất số lượng lớn các sản phẩm 'kẹo nhà làm' không đảm bảo chất lượng.

Dịp Trung thu 2022 đang đến gần khiến thị trường bánh kẹo cho trẻ em trở nên nóng hơn bao giờ hết. Dựa vào tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, trong thời gian vừa qua đã có không ít các đối tượng tìm đủ mọi cách để sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm này ra thị trường.

Trong số vô vàn lựa chọn tại các cửa hàng, siêu thị, sẽ có không ít những sản phẩm bánh kẹo không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Theo thông tin từ vtv.vn, sau thời gian dài trinh sát, theo dõi, vào sáng ngày 30/8/2022, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân (Thành phố Hà Nội) đã phối hợp với cơ quan QLTT trên địa bàn tiến hành kiểm tra đột xuất một địa điểm sản xuất bánh kẹo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

qltt4

 

Theo cơ quan chức năng, tại khu vực sản xuất chế biến để tạo ra loại kẻo dẹo, bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy, lò làm kẹo này khó có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khi nơi chế biến chật chội ẩm thấp, các dụng cụ phục vụ việc sản xuất kẹo cáu bẩn. Còn tại khu vực sấy, các sản phẩm thành phẩm cũng được bày la liệt từ mặt đất tới các giá kệ hoặc được đựng trong các khay giỏ nhựa không sạch sẽ.

Sau đó, cơ quan chức năng còn phát hiện số lượng lớn các thùng kẹo thành phẩm trong một không gian bỏ hoang ngay gần địa điểm sản xuất nói trên.

qltt5

 

Đáng nói, các sản phẩm kẹo được phát hiện tại hiện trường là loại đồ ăn vặt được rất nhiều trẻ em ưa thích hiện nay.

Theo cơ quan công an, lò làm kẹo này đúng là nơi sản xuất kẹo 3 không: không được cấp phép cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không công bố chất lượng và toàn bộ nguyên liệu sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo chia sẻ của Thượng úy Trần Trung Hiếu thuộc Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, mức độ vi phạm và mức độ mất vệ sinh an toàn thực phẩm của đơn vị này là quá lớn.

"Các sản phẩm này không đảm bảo bất cứ điều kiện nào về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Không có công bố chất lượng nên các sản phẩm này cũng không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường", Thượng úy Trần Trung Hiếu cho biết.

qltt3

 

Bất chấp các sai phạm nói trên, khi được cơ quan chức năng lấy lời khai người phụ nữ tự nhận là chủ cơ sở sản xuất lại một mực khẳng định rằng địa điểm này chỉ đang trong quá trình thử nghiệm, chưa bán ra thị trường.

Mặc dù lời khai của chủ hàng là như vậy, nhưng theo thông tin từ VTV, tài liệu điều tra của cơ quan công an cho thấy, những sản phẩm kẹo dẻo 3 không từ đây đã được phân phối tới đại lý ở khắp các tỉnh thành như Hải Dương, Bắc Giang, Hà Giang…

Trong đó có lô hàng chủ cơ sở còn quên dán thông tin về hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hồ sơ về nguồn gốc xuất xứ của tất cả các loại hương liệu, phẩm màu, phụ gia… được sử dụng để sản xuất loại kẹo kể trên.

qltt1

 

Theo chia sẻ của đại diện Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm và giám định các mẫu thử lấy từ kho hàng. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện chất cấm hoặc các dấu hiệu tội phạm thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án theo quy định.

Hiện, toàn bộ số bánh kẹo không đảm bảo vệ sinh đều bị cơ quan chức năng tiến hành thu giữ để đưa đi tiêu hủy.

 Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).