SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội phát động cuộc thi 'Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022'

17:12, 01/08/2022
(SHTT) - Ngày 30/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Trường Đại học VinUni tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa vai trò của thanh niên Thủ đô trong việc đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2025; hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI và tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi cũng hướng đến tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo bạn trẻ về ý thức bảo vệ môi trường.

sang tao

 

Cuộc thi do mạng lưới HUB Network - Mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo & Chuyển đổi số Thủ đô thực hiện. Lễ phát động được livestream trực tiếp trên các fanpage thuộc quản lý của Thành đoàn Hà Nội ở điểm cầu chính (trường đại học VinUni), kết nối với các điểm cầu tại 30 quận, huyện, thị xã và 100% trường THPT trên địa bàn thành phố qua hệ thống phòng họp trực tuyến Zoom Meeting.

Theo Ban tổ chức, tiếp nối thành công của Future Blue Innovation 2021 với những con số vô cùng ấn tượng: Hơn 4.000 đơn đăng ký dự thi, hơn 300 dự án đột phá, hơn 200.000 lượt tiếp cận..., cuộc thi năm 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị và mới mẻ, với nhiều đề tài, ý tưởng nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe Trái đất, ứng phó với biến đổi khí hậu và mang lại một “cuộc sống xanh” cho con người.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 27/8/2022. 

Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất tham dự vòng thi cấp thành phố. Trong đêm chung kết, thí sinh sẽ thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trước Hội đồng giám khảo.

Các đội thi có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị, gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng khác.   

TOP 5 sẽ được tham gia khóa huấn luyện thực chiến 3 ngày 2 đêm tại trường đại học VinUni. Trong đêm chung kết cuộc thi, thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng giám khảo.

Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo bởi 3 mentor thuộc Younger Change Maker của VinUni trong 3 tháng tiếp theo giúp dự án được triển khai trong thực tế.

Các đội thi có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị gồm: 1 giải Nhất, trị giá 20 triệu đồng; 1 giải Nhì 10 triệu đồng; 1 giải Ba 5 triệu đồng. Ngoài ra Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng/mỗi đội cho lớp eCornell, trị giá 15 triệu/suất và nhiều giải thưởng phụ khác. Đồng thời, các thi sinh lọt vào Top 3 cuộc thi có lợi thể khi trở thành các ứng viên dự thi ứng tuyển vào VinUni thì sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 17 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.