SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đặt ra cho năm 2023

13:49, 30/11/2022
(SHTT) - Ngày 28/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII (Nghị quyết số 17-NQ/TU), trong đó nêu cụ thể các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho từng quý của năm 2023.

Hội nghị lần thứ mười, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII họp từ ngày 21/11 đến 23/11/2022 tại trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Sau khi xem xét và thảo luận các tờ trình, đề án, báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Cán sự đảng UBND thành phố, đã quyết nghị thông qua nội dung cơ bản của Chương trình công tác năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy; giao Ban Thường vụ Thành ủy nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến thảo luận của các đại biểu và báo cáo tiếp thu, giải trình của Ban Thường vụ Thành ủy để hoàn chỉnh chương trình nêu trên và chỉ đạo việc ban hành, tổ chức triển khai, thực hiện theo quy định.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Hội nghị cũng cơ bản thống nhất kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố do Ban Thường vụ Thành ủy trình; đồng thời giao Ban Thường vụ Thành ủy nghiên cứu, tiếp thu một số nội dung sau để hoàn thiện Kế hoạch và chỉ đạo việc ban hành, tổ chức triển khai, thực hiện theo quy định; trong đó, điều chỉnh về kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề.

ha  noi

 

Cụ thể, trong quý I/2023, tổ chức kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện sau kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán của Trung ương và thành phố.

Trong quý II/2023, thực hiện giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31/5/2021 của Thành ủy về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo; Quy định số 07-QĐ/TU ngày 17/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố Hà Nội và Quy định số 05-QĐ/TU ngày 16/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về trách nhiệm và mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và đối tượng khác của thành phố Hà Nội.

Trong quý III/2023, thực hiện giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cũng theo Nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cơ bản tán thành nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án về kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, đầu tư công, tài sản công; giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến thảo luận của các đại biểu và báo cáo tiếp thu, giải trình của các cơ quan, đơn vị có liên quan để hoàn chỉnh các tờ trình, báo cáo, kế hoạch, đề án nêu trên và trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Đảng đoàn HĐND thành phố chỉ đạo các ban chuyên môn của HĐND thành phố thẩm tra nội dung các tờ trình, báo cáo, đề án của UBND thành phố để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với nhiệm vụ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến thảo luận của các đại biểu và báo cáo tiếp thu, giải trình của các cơ quan, đơn vị có liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Xây dựng thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt theo quy định.

Về báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện hai khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu và báo cáo tiếp thu, giải trình của các cơ quan, đơn vị có liên quan để hoàn thiện báo cáo và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra, phấn đấu hoàn thành toàn diện các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đồng thời giao Ban Thường vụ Thành ủy căn cứ ý kiến thảo luận của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố để chỉ đạo xây dựng và ban hành kết luận của hội nghị làm cơ sở cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức triển khai thực hiện.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, bản lĩnh và sáng tạo, quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức, tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hà Vũ

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.