SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nhức nhối vấn nạn đổ trộm rác thải ra môi trường

06:30, 19/05/2017
( SHTT) - Trên rất nhiều tuyến phố, người đi đường có thể bắt gặp những đống rác thải sinh hoạt hoặc phế thải xây dựng do người dân không có ý thức vứt bừa bãi, vô hình chung tạo nên vấn nạn cần được tháo gỡ vì những ảnh hưởng đến môi trường cũng như đời sống người dân.

 Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại một số tuyến đường như Nguyễn Xiển, Đại lộ Thăng Long... Những túi rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi nồng nặc, những đống phế thải xây dựng được đổ trộm ven đường chất thành đống cao ngất.

18451831_671220439732447_1633980578_o-1005

Rác chất thành đống ở những khu đô thị mới như K2 Cầu Diễn 

Một số người dân sống gần khu vực những bãi rác này cho biết, việc đổ trộm phế thải thường diễn ra vào ban đêm nên rất khó phát hiện và ngăn chặn. Người dân cũng cho biết thêm, những đống rác thải, phế thải đã tồn tài từ lâu nhưng chẳng thấy ai thu dọn hay cơ quan chức năng nào xử lý.  

18405580_670275283160296_1788592334_o-1005

 Những con đường dân sinh

Trong Chỉ thị số 08-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tập trung thực hiện tốt, có nhiệm vụ duy trì đảm bảo vệ sinh môi trường; xây dựng nếp vệ sinh hằng ngày, hằng tuần tại các hộ gia đình, tổ dân phố, khu dân cư; quy hoạch, bố trí đủ các thùng rác nơi công cộng. Nghiên cứu bổ sung chế tài và xử lý nghiêm việc vứt rác, xả rác trên đường phố, nơi công cộng, việc tập kết vật liệu, đổ phế liệu, phế thải không đúng quy định. Bố trí lực lượng định kỳ thu gom rác trên các tuyến phố; áp dụng cơ giới hóa khâu thu gom rác, hút bụi đường phố.

18406046_670276659826825_1527579649_o-1005

Rác tràn lan ra những cánh đồng ven đô 

Tình trạng rác thải sinh hoạt và rác thải vật liệu xây dựng bị đổ tràn lan ra đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống của người dân.

Vì vậy công tác phối hợp giữa chính quyền các địa phương và các đơn vị chức năng cần được triển khai đồng bộ, chặt chẽ nhằm điều tra xác định thủ phạm, cũng như giải quyết số rác, đất, đá thải tồn đọng dọc hành lang giao thông của các tuyến phố nói trên. Vai trò phát hiện, tố giác của người dân đối với hành vi đổ trộm phế liệu cũng cần được tăng cường hơn nữa để góp phần lấy lại vẻ sạch đẹp cho Hà Nội. 

                                                                                                       PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.