SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nắng nóng kỷ lục kéo dài đến bao giờ?

14:00, 02/07/2018
(SHTT) – Đợt nắng nóng gay gắt nhất năm 2018 đã đổ bộ lên các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam trong những ngày vừa qua. Dự kiến đợt nóng kỷ lục này sẽ kết thúc vào khoảng mùng 5/7, mùng 6/7.

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với mức nhiệt phổ biến 35- 40 độ C. Nhiệt độ cảm nhận thực tế khi ra đường có thể lên tới 40 – 45 độ C.

nang-1464822521095

 

Theo cuộc phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ Online, TS. Hoàng Phúc Lâm - trưởng Phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết nhiều khả năng đây sẽ là đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu năm ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và phía Nam tỉnh Sơn La và ven biển Trung Bộ.

"Không loại trừ khả năng đây cũng là đợt nắng nóng gay gắt nhất trong năm 2018 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Riêng ven biển Trung Bộ có thể xuất hiện thêm từ  1-2 đợt nắng nóng có cường độ tương đương nữa trong tháng 7 và tháng 8-2018", ông Lâm nhận định.

Đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè chính thức ảnh hưởng diện rộng ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 1-7 và kéo dài tới tận ngày 5-7 ở Bắc Bộ, ngày 6-7 ở ven biển Trung Bộ.

Ít nhất trong ngày 2/7 và mùng 3/7, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ vẫn giữ ở mức 39 - 40 độ C, nhiệt độ cảm nhận thực có thể lên tới trên 40 độ C ngay từ lúc sáng sớm.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm này, người dân nên hạn chế ra đường trong các khung giờ từ 10h - 15h để tránh các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Việc sử dụng điều hòa trong lúc nhiệt độ cao là điều cần thiết nhưng không nên để nhiệt độ trong phòng giảm quá sâu dẫn tới hiện tượng sốc hiệt khi thay đổi môi trường nhiệt độ.

Người lớn trong nhà không nên cho con em ra ngoài trời nắng. Khi bắt buộc phải ra đường hãy đảm bảo che chắn kỹ càng tránh cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với thời tiết gay gắt trong những ngày nà trong thời gian quá lâu.

Mai An (T/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.