SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội một lần nữa chứng kiến cá chết hàng loạt tại Hồ Tây

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Từ đêm 9/7 đến sáng 9/7, quanh khu vực Hồ Tây đồng loạt xuất hiện xác cá chết với số lượng lớn.

Cá chết đồng loạt ở Hồ Tây.

Từ đêm 9/7, khu vực quanh Hồ Tây đồng loạt xuất hiện xác cá trắng hồ mạn đường Lạc Long Quân hướng về đườngThanh Niên, nhiều nhất là tại ven hồ đường Trích Sài.

Cá chết chủ yếu là các cá trắm, cá mè và các loại cá nhỏ có sức chịu đựng kém.

 

Tuy nhiên cũng có rất nhiều xác cá to được vớt lên bờ.

 

Các công nhân công ty vệ sinh môi trường đã phải hoạt động từ 12h đêm đến tận 9h sáng ngày hôm sau nhưng vẫn chưa thể  dọn hết được xác cá.

  • Theo các công nhân dọn xác cá:  "Do mực nước hồ Tây xuống thấp kèm theo 1 tuần nắng nóng vừa qua đã dẫn đến cá ngạt thiếu oxi."

Người dân sống xung quanh hồ cho biết thời tiết đột ngột thay đổi từ nắng nóng cực đỉnh sang mát mẻ đột xuất khiến cá chết là chuyện bình thường.

 

Một gia đình ở Sóc Sơn sau khi biết tin cá chết cũng đã đến từ sáng sớm để vớt cá.

  • Anh chị cho biết gia đình anh nhặt cá trắm to để về ngâm trong bể thuốc, 2 đến 3 tháng phân hủy rồi lấy đi tưới bón cho cây trồng.

Đây không phải lần đầu tiên Hồ Tây xuất hiện cá chết đồng loạt. Trước đó vào năm 2016, người dân Hà Nội chứng kiến Hồ Tây "trắng xóa" xác cá gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến môi trường và sức khỏe người dân.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.