SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác bảo tồn di sản

15:20, 27/03/2023
(SHTT) - Ngày 27/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp ông Lazarre Eloundou, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới UNESCO đến thăm và làm việc với TP Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia sẻ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản là một trong những mục tiêu quan trọng của Hà Nội nhằm nuôi dưỡng các giá trị truyền thống, phát huy giá trị di sản cũng như truyền lại tình yêu nước cho thế hệ sau.

Trong bối cảnh đó, chuyến thăm của đoàn Trung tâm Di sản thế giới rất có ý nghĩa và được mong chờ. Chủ tịch UBND TP kỳ vọng thông qua sự kiện lần này, phía Trung tâm Di sản Thế giới và Hà Nội sẽ sớm thiết lập được những mục tiêu hợp tác trong thời gian tới.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng nhấn mạnh Hoàng thành Thăng Long là một trong những công trình trọng điểm trong kế hoạch bảo tồn, duy tu của Hà Nội, với mục tiêu trước mắt là khôi phục điện Kính Thiên. Trong quá trình đó, Hà Nội rất thận trọng và tôn trọng những ý kiến đóng góp, kiến nghị, khuyến cáo từ những đối tác - chuyên gia trong lĩnh vực, đặc biệt là Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) cũng như Trung tâm Di sản Thế giới.

unesco ha noi

 

Về phía TP Hà Nội sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác bảo tồn di sản giữa Thủ đô và UNESCO, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Về phía Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Lazarre Eloundou, ông khẳng định sau chuyến thăm lịch sử của Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay vào tháng 9/2022, kỷ niệm 50 năm công ước UNESCO, mối quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO đã được nâng lên tầm cao mới, có ý nghĩa quan trọng.

Ông Lazarre Eloundou cũng khẳng định chuyến thăm Việt Nam để lại dấu ấn khó quên và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Thủ đô Hà Nội nói chung và Việt Nam tăng cường hợp tác hơn nữa.

Nhờ sự quan tâm, sẵn sàng tạo điều kiện của TP Hà Nội, UNESCO xác định việc đồng hành với Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng là một trong những công tác quan trọng sắp tới, tập trung vào mảng bảo tồn phát huy di sản văn hóa, văn hiến.

Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới cũng đề cập những giải pháp cân bằng giữa bảo tồn di sản và phát triển kinh tế xã hội, tăng sinh kế của cộng đồng địa phương lân cận khu vực di sản.

Về mục tiêu của Hà Nội trong công tác bảo tồn Hoàng Thành Thăng Long, ông Lazarre Eloundou cho rằng, việc cấp thiết là thống nhất tầm nhìn khu di sản và xác định cụ thể công tác khảo cứu công trình này đang ở mức độ nào, từ đó mới có thể gia tăng giá trị di sản toàn cầu, để người dân thế giới khi thăm nơi đây có thể hiểu được sự vĩ đại của lịch sử văn hiến. Quá trình này có thể kêu gọi sự tham gia của cộng đồng địa phương cũng như doanh nghiệp.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.