SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội lên kế hoạch chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và 21/9

07:20, 14/09/2021
(SHTT) - Chiều 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Sở Chỉ huy với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn. Tại đây, các kế hoạch chi tiết cho Hà Nội trong giai đoạn sau ngày 15/9 và 21/9 đã được đưa ra bàn luận.

Báo cáo tại cuộc họp giao ban chiều ngày 13/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, Hà Nội hiện đã xét nghiệm được gần 2,8 triệu mẫu và đã tiến hành tiêm được gần 4,8 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19. Riêng tring ngày 12/9, thành phố đã tiêm thêm 573 ngàn mũi vắc xin cho người dân.

Tại buổi giao ban, các quận, huyện đã báo cáo nhanh về công tác thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vắc xin cho người trên 18 tuổi. Là địa bàn đông dân cư, số lượng lấy mẫu lớn, quận Hoàng Mai cho biết đã được Thành phố “chi viện” thêm 400 sinh viên Học viện Quân y, nâng số người tham gia lấy mẫu xét nghiệm lên 1.000 người và cam kết sẽ hoàn thành đúng kế hoạch vào ngày 15/9.

Báo cáo nhanh về tình hình khoanh vùng dập dịch khi có các F0 mới, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa cho biết: Huyện đã phong tỏa, cách ly toàn bộ xã Thụy Hương để bảo đảm phòng, chống dịch do có ca Covid-19. Đồng thời, tiến hành xét nghiệm toàn bộ người dân xã Thụy Hương để từng bước thu hẹp phạm vi cách ly từ ngày 11/9.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết, từ ngày 12 - 13/9, vi phạm trong công tác phòng chống dịch có chiều hướng giảm. 10 huyện không có trường hợp vi phạm nào. Tại 67 chốt cửa ngõ và đường ngang ngõ tắt, lực lượng chức năng đã kiểm soát 9.085 lượt phương tiện, yêu cầu hơn 2.848 phương tiện quay đầu.

HN

 

kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải cho biết: "Công tác phòng, chống dịch của thành phố đang đi đúng hướng, đảm bảo theo nguyên tắc chỉ đạo chung, vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, được Trung ương và dư luận đánh giá cao". 

Đặc biệt, việc triển khai xét nghiệm diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tiêm vaccine đã được dư luận nhân dân đánh giá cao, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo chung của thành phố trong lộ trình phòng chống dịch.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và ngày 21/9. Bên cạnh đó, đối với việc phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, các đơn vị phải triển khai các phương án với phương châm nhanh nhất, gọn nhất, khoanh đúng và thu hẹp tối đa điểm phong tỏa, cách ly để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Ông Hà Minh Hải giao Sở Y tế phối hợp với các quận huyện rà soát lại cơ sở dữ liệu; điều phối và phân bổ vaccine phù hợp, hoàn thành nhanh nhất kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng đã được đặt ra; thống nhất áp dụng toàn bộ cơ chế chính sách cho các lực lượng hỗ trợ của tỉnh bạn giống như cho các lực lượng phòng, chống dịch của Hà Nội. Ngoài ra, thành phố đã xây dựng chính sách cùng với các chính sách của Trung ương để kịp thời hỗ trợ người dân. Các quận huyện rà soát cụ thể để đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng Giao Sở KH-ĐT chủ trì với các sở, ngành liên quan để rà soát lại phương án phục hồi sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là cho giai đoạn sau ngày 15/9. Hiện nay, thành phố đã tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh ở phân vùng 2, 3, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phản ánh có vướng mắc trong việc đi lại của công nhân giữa các vùng và cụ thể việc tổ chức ăn ở cho công nhân ra sao để phòng dịch.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND Hà Minh Hải cũng lưu ý các địa bàn chủ động rà soát, có kế hoạch cụ thể trong việc triển khai tiêm vaccine và xét nghiệm, không được để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại các điểm xét nghiệm và tiêm chủng…

Linh An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.