SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 13/11/2025
  • Click để copy

Hà Nội lan tỏa dấu ấn truyền thống tại Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề

16:48, 22/09/2025
(SHTT) - Trong các ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội với quy mô 80 gian hàng. Chương trình sẽ là nơi các làng nghề từ khắp các địa phương trên cả nước cùng quảng bá, giới thiệu và lan tỏa các giá trị văn hóa.

Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Mê Linh là chương trình nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội và Sở Công Thương về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Chương trình cũng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025.

Trong khuôn khổ của triển lãm, các doanh nghiệp, làng nghề sẽ trưng bày đa dạng sản phẩm truyền thống, gốm sứ, mây tre đan và may truyền thống, hướng tới quảng bá, kết nối giao thương và phục vụ du lịch. Các sản phẩm tham gia Triển lãm phải bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tạo ấn tượng với khách tham quan và đối tác giao dịch.

Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và nghệ nhân trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ thuộc các ngành gốm sứ, mây tre đan, may truyền thống của Hà Nội. Triển lãm không chỉ tạo cơ hội quảng bá sản phẩm mà còn trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.

Đồng thời, tuyên truyền, kết nối quảng bá các hoạt động trình diễn nghề, trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh để quảng bá nghề, sản phẩm nghề truyền thống địa phương nhằm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch.

z7031737615419f5bc6c65e8ecea0cc1fc95b6eee5cfe4-17583549791101139667942

 

Việc thiết kế, bố trí gian hàng, không gian trưng bày và trình diễn nghề được yêu cầu khoa học, ấn tượng và thẩm mỹ, khuyến khích không gian mở, liên hoàn để thu hút khách và nâng cao tính chuyên nghiệp.

Hiện Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, với 3.317 sản phẩm từ năm 2019 đến nay, đồng thời là trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản vùng miền thông qua các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối bền vững. Các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Hà Nội không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có tiềm năng xuất khẩu nhờ giá trị thẩm mỹ, kỹ thuật chế tác và tính ứng dụng cao.

Để mở rộng thị trường, bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề, các chuyên gia cho rằng, cần hỗ trợ công tác tư vấn thiết kế và thị trường cho nghệ nhân, phát triển mẫu mã theo xu hướng quốc tế,… Khi các mắt xích trong chuỗi giá trị sản xuất, phân phối, tiêu dùng được liên kết chặt chẽ, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội sẽ có cơ hội vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề hoa cây cảnh, xã Mê Linh, TP. Hà Nội.

Quỳnh Trang

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thông thường vào dịp cuối năm, lưu lượng người dân mua sắm, tụ họp gia tăng, lễ hội, liên hoan diễn ra nhiều, bởi vậy đây cũng là thời điểm nguy cơ mất ATTP tăng cao nếu không có sự chuẩn bị và giám sát chặt chẽ.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 12 đến 16/11/2025, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại 489 Hoàng Quốc Việt, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25 AgroViet 2025 được tổ chức, quy tụ hơn 100 đơn vị trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp xanh, tuần hoàn và bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ đô Hà Nội đang chuẩn bị khởi động một trong những dự án hạ tầng – cảnh quan đô thị lớn nhất từ trước đến nay: Đại lộ Cảnh quan Sông Hồng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 11/11, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đội QLTT số 13 đã phát hiện một cơ sở trên địa bàn có hành vi kinh doanh các sản phẩm trang sức vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu DIOR và CHANEL.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Chuyển đổi số đang trở thành động lực trung tâm trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Việt Nam, mở đường cho kinh tế tuần hoàn phát triển. Tại Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam”, các chuyên gia khẳng định: số hóa là chìa khóa kết nối tri thức, chính sách và hành động.
.