SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn 7 tấn nầm lợn không đảm bảo vệ sinh chuẩn bị lên bàn ăn

09:41, 28/09/2021
(SHTT) - Lực lượng QLTT Hà Nội mới đây đã phát hiện và xử lý kịp thời phương tiện có giấy phép xe 'luồng xanh' đang vận chuyển 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển từ Lào Cai về chờ tiêu thụ.

Theo thông tin từ Tổng cục QLTT, vào ngày 27/9/2021, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng kiểm tra xe ô tô mang BKS: 34H-007.47.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang chở 140 thùng nầm lợn, trọng lượng 50kg/thùng, có tổng trọng lượng 7 tấn.

2403_27.9

 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe là ông Nguyễn Danh Hào không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Nguyễn Danh Hào khai nhận, số hàng hóa trên được ông mua gom trôi nổi trên thị trường, vận chuyển từ Lào Cai đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Theo Đội QLTT số 5, trị giá số hàng hóa thu giữ là 2,1 tỷ đồng.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên và xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 17/9 tại Lạng Sơn, lực lượng QLTT tại chỗ cũng đã phát hiện và xử lý 2,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, tại km 21 quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ô tô tải BKS 89C-172.44 đi từ đường Hùng Vương ra quốc lộ 1A có biểu hiện nghi vấn.

1741_nYm_lYn

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 50 bao tải màu xanh, bên trong là nầm lợn không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc được đựng trong thùng xốp trắng bọc băng dính kín với tổng trọng lượng 2,5 tấn.

Lái xe là Đặng Quang Giáp, sinh năm 1987, trú tại xã Tân Yên, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Cùng đi trên xe có Chu Văn Thuận, sinh năm 1997, trú tại xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Hiện lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ tang vật, phương tiện cho Quản lý thị trường để làm rõ, xử lý theo quy định.

Hiện nay, nhằm đảm bảo kiểm soát tình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai các quy định về việc cấp "luồng xanh" co phương tiện vận tải hàng hóa, đồng thời triển khai gắt gao các hoạt động kiểm soát hàng hóa được vận chuyển tới các khu vực, nhờ đó, hàng loạt vụ việc lợi dụng xe "luồng xanh" để mang hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật thâm nhập vào thị trường để bán kiếm lời đã được phát hiện và xử lý.

Tuy nhiên, trước những nỗ lực không ngừng của lực lượng chức năng, bằng các thủ đoạn tinh vi, các đối tượng xấu vẫn có thể đưa hàng lậu, hàng giả và các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào thị trường nội địa để bán kiếm lời. Do đó, để là một người tiêu dùng thông minh và không bị 'tiền mất tật mang', khi lựa chọn hàng hóa người dân nên lựa chọn các đại lý bán hàng uy tín, và tìm mua các sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.