SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Kiểm tra đột xuất, phát hiện một kho thuốc bảo vệ thực vật giả mạo nhãn hiệu

08:52, 02/06/2022
(SHTT) - Ngày 1/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại ngõ 785 đường Nguyễn Khoái (quận Hoàng Mai) và phát hiện số lượng lớn sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật giả mạo nhãn hiệu.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sau quá trình nhiều ngày thu thập, ghi nhận thông tin từ nhiều tỉnh, thành phố về thủ đoạn vận chuyển, sản xuất, tiêu thụ của các đối tượng, phối hợp với nhiều đơn vị liên quan như công an, doanh nghiệp để tiến hành xác minh dấu hiệu vi phạm, ngày 1/6/2022, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại ngõ 785 đường Nguyễn Khoái (quận Hoàng Mai)

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang công nhân tại kho hàng này đang tiến hành dán nhãn các nguyên liệu thuốc trừ sâu bán thành phẩm, do Trung Quốc sản xuất thành sản phẩm Việt với đủ các thương hiệu như: LYPHOXIM, Thài lài Mần trầu, Glysate 480…

Đây đều là những tên tuổi lớn trong làng thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam được bà con nông dân tin dùng.

Quá trình kiểm đếm, phân loại, lực lượng chức năng đã ghi nhận kho hàng đang tàng trữ 732 can và 12.015 chai thuốc trừ cỏ - tương đuơng với 17.900 lít. Theo hướng dẫn sử dụng, với số lượng trên sẽ diệt cỏ cho 12.000 ha.  

Toàn bộ số tang vật của vụ việc hiện đã được lực lượng chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

z3458702841104-6d2430b586abd9f47763597a739ec1ae

QLTT Hà Nội kiểm tra kho thuốc bảo vệ thực vật tại ngõ 785 đường Nguyễn Khoái (quận Hoàng Mai). Ảnh:  Lê Nam

Theo thông tin chia sẻ từ Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT thành phố Hà Nội Hoàng Đại Nghĩa, đây là một trong những vụ việc vi phạm lớn đối với mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật mà đơn vị phát hiện và xử lý trên địa bàn Hà Nội. 

''Trước mắt, lực lượng chức năng xác định trong toàn bộ hàng hóa thu giữ tại hiện trường có sản phẩm mang tên LYPHOXIM là hàng giả mạo nhãn hiệu. Tuy nhiên đây là vụ việc lực lượng chức năng bắt quả tang khi đối tượng vi phạm đang dán nhãn, đóng gói mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc, trong đó có những thành phần cấm sử dụng thành sản phẩm Việt.

Việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp mà gây nguy hiểm đến sức khỏe người nông dân và người tiêu dùng sản phẩm. Vì vậy đối với vụ việc này, chúng tôi sẽ chuyển giao ngay cho cơ quan công an tiến hành xác minh, xử lý hình sự để mang tính chất răn  đe", lãnh đạo Đội QLTT số 1 cho biết.

Ông Hoàng Đại Nghĩa cũng khuyến cáo, bà con nông dân, hợp tác xã khi quyết định mua các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật để sử dụng trong hoạt động nông nghiệp cần tìm đến các cơ sở kinh doanh chính hãng từ hệ thống đại lý lớn của doanh nghiệp Việt Nam.

Các đơn vị này sẽ cung cấp tới người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc. Người dân không tuỳ tiện mua hàng rẻ, hàng không rõ nguồn gốc chất lượng để ngăn những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của chính bản thân và người tiêu dùng.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.