SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Không nhận xe khách từ vùng dịch cấp 3 trong dịp Tết 2022

05:23, 04/12/2021
(SHTT) - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu: “Không bố trí, tiếp nhận phương tiện hoạt động trên các tuyến vận tải khách cố định đến các địa bàn có dịch ở cấp 3 khi chưa có thông báo của Sở GTVT”.

Ngày 3/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp bến xe xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết 2022, tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch Covid-19.

Theo đó, trong dịp này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe không tiếp nhận xe khách đến từ địa phương có cấp độ dịch “vùng 3” khi chưa có ý kiến chỉ đạo.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Kế hoạch do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký gửi các đơn vị có liên quan, yêu cầu: Khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương án hoạt động; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tổ chức thực hiện đảm bảo các điều kiện, yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương, TP.Hà Nội; Chủ trì thực hiện nhiệm vụ kiểm soát khai báo y tế, niêm yết, quản lý mã QR và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm soát khai báo y tế, xử lý các tình huống về phòng chống dịch theo quy định.

Với xe buýt, đơn vị vận hành, quản lý phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết 2022, đảm bảo số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách, kịp thời giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

Với xe khách liên tỉnh, du lịch, Sở GTVT yêu cầu xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa để đảm bảo an toàn khi sử dụng, huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ trong dịp Tết 2022, báo cáo Sở GTVT TP.Hà Nội trước ngày 15/12. Có kế hoạch bố trí xe dự phòng nhằm bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; Chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, tuân thủ quy tắc giao thông, chấp hành tốc độ, khoảng cách khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cảnh báo: “Nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh bỏ chuyến để đưa xe vào vận chuyển khách theo hợp đồng. Doanh nghiệp nào cố tình bỏ chuyến, cơ quan quản lý tuyến sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật xử lý theo quy định”.

Các nhà xe cần chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế tối đa để hành khách chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ; Không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị vận tải khách liên tỉnh tuyến cố định có nhu cầu bổ sung xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết 2022 tại các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội, đề nghị đăng ký với các bến để tổng hợp báo cáo Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường. Sau khi đơn vị vận tải thực hiện xong chuyến xe tăng cường, phải có trách nhiệm hoàn trả lại phù hiệu tại đơn vị quản lý bến xe.

Sở GTVT Hà Nội cũng giao Công ty TNHH MTV Đường sắt xây dựng kế hoạch phục vụ Tết đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT đảm bảo phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chủ động phối hợp với phòng, ban chuyên môn trực thuộc Sở GTVT, Sở Tài chính và Công an Thành phố thành lập đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng, chống Covid-19.

Quang Duy

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.