SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Khai trương đường hoa xuân 2022 đón Tết Nguyên đán

05:30, 23/01/2022
(SHTT) - Mới đây, đường hoa xuân Hà Nội "Hành trình vàng son Tết Việt" đã khai trương tại Splendora, Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hà Nội.
tm-img-alt
Cổng chào đường hoa Xuân Hà Nội 2022.

Đây là Tết thứ hai đường hoa xuân được tổ chức cho cư dân Splendora và người dân Thủ đô vui xuân, đón tết Nhâm Dần và là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy các giá trị văn hóa, tinh thần cho một Thủ đô Hà Nội sáng tạo theo tinh thần của mạng lưới UNESCO.

Đường hoa năm nay có nhiều loài hoa, cây trái đa dạng. Không gian đường hoa xuân được thiết kế từ ý tưởng chủ đạo về một Hà Nội vàng son trong quá khứ, sức sống và sáng tạo trong hiện tại, hứng khởi đón những điều mới mẻ.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân và các tổ chức quốc tế đón tết tại Thủ đô Hà Nội. Để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa tạo không gian văn hóa cho người dân vui xuân, đón Tết vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức đã kiểm soát số người tham gia và phân chia lịch hoạt động khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách và an toàn cho du khách tới tham quan, thưởng lãm đường hoa Xuân.

Đáng chú ý trong không gian đường hoa xuân là hình ảnh con tàu nhiều màu sắc. Như một đoàn tàu chạy qua những cảnh đồng hoa sắc mùa xuân.

tm-img-alt
Lối vào đường hoa xuân.

Trong ngày khai mạc đường hoa xuân, lần đầu tiên Phố đi bộ Pont de Long Biên được đưa vào hoạt động, phục vụ cư dân đô thị cũng như du khách tới du xuân. 

Sự kiện đường hoa và khai trương phố đi bộ Pont de Long Biên do Công ty Phú Long cùng các đơn vị đồng hành: Bộ Ngoại giao, Sở Văn hoá thể thao Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, UNESCO, UN- Habitat, hướng tới trở thành hoạt động thường niên tại Mailand Hanoi City, hình thành không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng hoạt động và ý nghĩa thiết thực của tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP Hà Nội.

Sự kiện mở cửa tự do cho người dân tham quan, thưởng lãm từ ngày 23/1/2022 tới ngày 6/2/2022 (mùng 6 tết), từ 9 giờ tới 21 giờ.

Duy Anh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.
Giải trí 1 ngày trước
Sân vận động khối Thành Nam, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông đúc người dân, du khách về tham dự, trải nghiệm ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tôn vinh đặc sản vùng hạ lưu sông Thu Bồn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng ba này với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.