SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tới 6/9/2021

08:24, 21/08/2021
(SHTT) - Trong cuộc họp chiều 20/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thông tin tới báo chí về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 đến 6 giờ ngày 6/9/2021.

Tại buổi họp báo thông tin về việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện tại, Thủ đô đã có gần 30 ngày thực hiện giãn cách  xã hội nhằm tranh thủ “thời gian vàng” để bóc tách các F0 ra cộng đồng, từng bước khống chế dịch bệnh. Đến nay, Thành phố đã đạt được những kết quả khả quan, trong đó, nhờ xét nghiệm diện rộng, đã phát hiện được các vùng có nguy cơ cao.

236507862_4260389014038253_3710383177034610448_n

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong 

Theo ông Nguyễn Văn Phong, thành quả quan trọng nhất là đã huy động được sự vào cuộc của nhân dân với những cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Mặc dù đã đạt được những kết quả quan trọng nhưng ông Nguyễn Văn Phong cho rằng, tình hình dịch bệnh vẫn đứng trước nhiều nguy cơ do vẫn còn F0 trong cộng đồng, dịch bệnh tại các tỉnh phía nam còn nghiêm trọng, một số mục tiêu của việc giãn cách chưa đạt được và lượng người ra đường vẫn còn đông.

“Nếu chúng ta không chống dịch quyết liệt hơn nữa thì dịch sẽ càng dễ bùng phát”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh và cho biết, trên cơ sở báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, Thường trực Thành ủy đã đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đến 6h ngày 6/9 và giao UBND Thành phố ban hành Công điện mới.

Mục tiêu của đợt giãn cách này là nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đẩy mạnh tiêm chủng, nâng cao năng lực y tế Thủ đô và hoàn thiện các nội dung, công việc đã bộc lộ những hạn chế trong thời gian giãn cách vừa qua.

Bình An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).