SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Hàng loạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai "bẩn" bị xử phạt

14:00, 08/06/2018
(SHTT) - Danh sách thương hiệu nước uống đóng chai có vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm gồm: Vinawater, LaVip, An Bình, Vitality, Ocean, Suối Việt, Mỹ Đình, Minh Vũ, An Bình, Cascada...

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Sở Y tế thành phố Hà Nội mới đây đã công bố  kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền.

Cụ thể, từ ngày từ ngày 8/5 đến 31/5/2018, đoàn kiểm tra của Chi Cục đã xử phạt 12 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền, với tổng số tiền gần 25 triệu đồng.

Danh sách thương hiệu nước uống đóng chai có vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm gồm: Vinawater, LaVip, An Bình, Vitality, Ocean, Suối Việt, Mỹ Đình, Minh Vũ, An Bình, Cascada...

hoag mang nuoc dong chai ban

Hà Nội: Hàng loạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai "bẩn" bị xử phạt. Ảnh minh họa: Internet 

Theo đó, các cơ sở này có mẫu kiểm nghiệm không đạt quy chuẩn, không đạt điều kiện vệ sinh, chưa xét nghiệm nguồn nước sử dụng cho sản xuất và vi phạm về giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên và không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết sẽ tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại của các cơ sở có vi phạm và tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất một số các cơ sở, lấy mẫu kiểm nghiệm tại cơ sở và mẫu lưu thông trên thị trường.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.