SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội dự kiến cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất từ ngày 8/2

06:06, 26/01/2022
(SHTT) - Mới đây, Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2 tới để phục vụ nhu cầu của hành khách.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2, thời điểm thành phố cho phép học sinh, sinh viên được đi học trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trước đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), các đơn vị xe buýt đề nghị thành phố Hà Nội cho phép xe buýt được hoạt động 100% công suất nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn.

Theo chia sẻ của Transerco, thời gian qua, nhằm phục vụ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 14/10/2021, xe buýt chỉ được hoạt động với 50% công suất chạy xe đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt (xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách/ xe tại một thời điểm). Cùng đó, tần suất dịch vụ từ 15 - 60% phút/lượt.

"Các đơn vị buýt đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo này. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng khách đi lại đang có dấu hiệu tăng trở lại. Nhiều khách hàng phải chờ đợi lâu mới có thể đón được xe buýt", Transerco kiến nghị.

Bên cạnh đó, liên quan đến việc bố trí phương tiện, phòng dịch, các đơn vị đảm trách hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt khẳng định đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 47 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 52 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 55 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.