SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Dòng người nối dài viếng thăm Lăng Bác ngày Quốc khánh 2/9

10:30, 02/09/2022
(SHTT) - Sáng nay ngày Quốc khánh 2/9, đông đảo nhân dân và khách quốc tế đã đến thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng nay ngày Quốc khánh 2/9, đông đảo nhân dân và khách quốc tế đã đến thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dòng người tấp nập, nối dài như không dứt.

Không ít người đã vượt quãng đường hàng trăm km để có mặt tại Lăng Bác, rưng rưng xúc cảm khi lần đầu được vào Lăng viếng Người, thể hiện tình cảm yêu mến, tôn kính của nhân dân, khách quốc tế đối với Bác Hồ.

Mặc dù số lượng người đến thăm quan rất lớn nhưng người dân đều có ý thức xếp hàng trật tự, tuân thủ đúng các hướng dẫn của lực lượng đón tiếp.

Quốc khánh 2/9 là ngày lễ chính thức của Việt Nam, kỷ niệm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày này cũng đồng thời là ngày mất của Bác.

Mỗi năm đến ngày này, Lăng Bác lại đón nhận nhiều hơn cả tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho vị cha già kính yêu của dân tộc.

Những con phố dẫn về Lăng Bác đông nghịt người di chuyển. Ảnh: Hàn Vi.
Dòng người tấp nập đổ về Lăng Bác. Ảnh: Hàn Vi.
Khu vực bên ngoài quảng trường là địa điểm lưu giữ kỷ niệm của người dân khi đến với Lăng Bác. Ảnh: Hàn Vi.
Nhiều gia đình đưa con em nhỏ tới thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Hàn Vi
Rất đông các bạn trẻ tới thăm Lăng Bác dịp 2/9. Ảnh: Hàn Vi
Lăng Bác uy nghiêm ngày đại lễ. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Con đường Độc Lập. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Phủ Chủ tịch Tòa nhà nằm trong khuôn viên của khu Phủ chủ tịch, gần lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.
Quốc kỳ Việt Nam rực rỡ trên khắp phố phường Hà Nội. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê
Vườn hoa Lý Thái Tổ. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê
Nhà hát lớn. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê
Hồ Gươm. Ảnh: Thuỷ Thanh Lê.

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.