SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước năm 2023

10:46, 03/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã kí ban hành Kế hoạch số 37/KH-UBND thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước năm 2023 của thành phố.

 Kế hoạch được ban hành với mục đích tuyên truyền về các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, hoạt động, kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của Chính phủ, thành phố và các cơ quan, đơn vị tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân; Gắn với chủ đề công tác năm 2023 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Đồng thời, kế hoạch cũng giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan nhà nước; của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước; phát huy vai trò giám sát, phối hợp của các tổ chức đoàn thể; vận động các lực lượng quần chúng nhân dân đồng thuận, hợp tác, cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố.

cai cach hanh chinh

 

Để thực hiện kế hoạch trên, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung các nội dung đã làm được và các nội dung tồn tại, khiếm khuyết để rút kinh nghiệm.

Công tác thông tin, tuyên truyền cần được thực hiện kịp thời, gắn liền với các hoạt động, sự kiện. Phạm vi tuyên truyền bảo đảm các tiêu chí: tuyên truyền nội bộ và tuyên truyền cấp tỉnh.

Hình thức tuyên truyền cần được thực hiện đa dạng, phù hợp với mỗi nội dung tuyên truyền; bảo đảm tối thiểu các hình thức: tổ chức hội nghị, tập huấn chuyên đề, đăng tải thông tin trên website, tuyên truyền trên đài phát thanh và truyền hình, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, sân khấu hóa.

UBND thành phố cũng đã giao Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng một số chuyên đề về cải cách hành chính để thông tin, tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, truyền thông.

Các sở cũng chịu trách nhiệm tuyên truyền các nội dung theo lĩnh vực được phân công trong 8 lĩnh vực của công tác cải cách hành chính và các nội dung tuyên truyền liên quan điều tra xã hội học, khảo sát xác định Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.