Hà Nội: Danh sách 32 đại lý dịch vụ công trên địa bàn
Ngày 5/2 vừa qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội khai trương đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 Đinh Tiên Hoàng). Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến được triển khai trong giai đoạn 1 tại Hà Nội.

Ngoài điểm khai trương tại 75 Đinh Tiên Hoàng nêu trên, 31 đại lý dịch vụ công còn lại đều đồng loạt khai trương trong sáng 5/2.
Cụ thể, ngoài đại lý tại quận Hoàn Kiếm, 9 đại lý dịch vụ công thuộc bưu cục trung tâm quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông cũng đã mở cửa phục vụ người dân từ hôm nay.
Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng cho biết đã khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố, từ sáng nay 5/2.

Viettel Post cho biết, người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính, có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa.
Kết quả giải quyết thủ tục có thể nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính.
Đại diện Tập đoàn FPT cũng cho biết, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) triển khai 10 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội.
10 đại lý dịch vụ công này nằm tại các cửa hàng FPT Shop, với nhân lực, thiết bị đáp ứng đủ tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

“FPT Retail nói chung và FPT Shop riêng cam kết phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai mô hình thí điểm hiệu quả và bền vững”, đại diện FPT cho biết.
Khi đến các đại lý, người dân sẽ được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính.

Giai đoạn đầu, mô hình được triển khai tại 11 quận, huyện của Hà Nội, trong đó có các khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, cùng các địa bàn có nhu cầu cao nhưng còn hạn chế trong tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, như Long Biên, Hà Đông, Thanh Trì.
Dự kiến từ tháng 3/2025, mô hình đại lý dịch vụ công sẽ được nhân rộng trên toàn thành phố, góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.
Với sự ra mắt của các đại lý dịch vụ công, người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online…
Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ.
Đặc biệt, khi có kết quả nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.
Theo ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, mô hình thí điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến là giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Dịch vụ công trực tuyến là một trụ cột quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục giúp hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.
TH
TIN LIÊN QUAN
-
Hà Nội ghi nhận nhiều khởi sắc trong hoạt động thương mại, dịch vụ dịp đầu năm
-
Tháng 2/2025: Bỏ quy định xác định phí thuê dịch vụ CNTT theo thanh toán đầu kỳ
-
Hà Nội triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên DVC trực tuyến
-
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp giúp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Tin khác
