SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng dầu, đảm bảo nhu cầu thị trường

07:17, 08/11/2022
(SHTT) - Theo Sở Công Thương, đến ngày 7/11, trên địa bàn Hà Nội chỉ còn 3/493 cửa hàng đang hết xăng dầu cục bộ, dự kiến đến 8/11 sẽ có hàng bán trở lại.

 Bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, tính đến hết ngày 7/11, thành phố Hà Nội đã được cung ứng thêm 1.000 m3 cả xăng và dầu cho 5 doanh nghiệp thương nhân phân phối trên địa bàn và giảm bớt khó khăn về nguồn cung xăng dầu trên địa bàn.

Sở Công Thương đã chỉ đạo 26 doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu của thành phố đăng ký nguồn cung còn thiếu 5 ngày một lần để bổ sung từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, qua đó bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, lượng xăng dầu vào thành phố Hà Nội đã tăng hơn so với 2 ngày trước. Đối với việc vận chuyển xăng dầu vào nội đô, đến cuối giờ chiều 7/11, Hà Nội cũng hoàn tất việc cấp phép vận chuyển cho các doanh nghiệp có đăng ký.

thi truong xang dau

 

Cũng trong ngày 7/11, thông tin từ Ban chỉ đạo 389 TP.Hà Nội cho biết Trưởng cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TP.Hà Nội, ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội, đã ký văn bản hỏa tốc gửi Công an TP.Hà Nội, Sở Công thương TP.Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Ban chỉ đạo 389 ở các quận, huyện, thị xã yêu cầu triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn của thị trường xăng dầu.

Văn bản của Ban chỉ đạo 389 TP.Hà Nội, cho rằng những ngày vừa qua tại Hà Nội đã ghi nhận có tình trạng lợi dụng nhu cầu xăng dầu của người dân nên đã xuất hiện tình trạng mua bán xăng dầu qua các bình, can, chai, lọ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng tại một số điểm bán xăng dầu tự phát trên một số tuyến đường phố.

Theo Ban chỉ đạo 389 TP.Hà Nội, việc mua bán xăng tự phát này là hành vi gây bất ổn thị trường xăng dầu, có nguy cơ cao gây ra cháy nổ, mất an ninh trật tự, mất cảnh quan đường phố và an toàn giao thông cho người đi đường.

Theo đó, Ban chỉ đạo 389 TP.Hà Nội yêu cầu Công an TP.Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả đối với hành vi vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội và các lực lượng chức năng khác kiên quyết xử lý nghiêm hành vi bán xăng dầu tự phát qua các can, chai, lọ…

Trước diễn biến phức tạp của thị trường xăng dầu, mới đây, Bộ Công Thương đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, chính quyền các địa phương xem xét, có phương án phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông, tiếp cận, cung ứng nguồn hàng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Bộ cũng yêu cầu hai thương nhân đầu mối sản xuất xăng dầu là Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể để cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; có biện pháp hỗ trợ việc giao hàng nhanh cho doanh nghiệp đã đặt mua hàng theo các hợp đồng đã ký, hỗ trợ cung ứng cho các thương nhân đầu mối (kể cả các thương nhân đầu mối không ký kết hợp đồng dài hạn với nhà máy) để kịp thời bổ sung nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đặc biệt tại các khu vực bị thiếu hàng cục bộ. Cùng với đó, hai đơn vị điều chỉnh cơ cấu sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, tăng lượng sản xuất mặt hàng xăng để cung ứng cho thị trường trong nước…

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...