SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội có gia đình 6 người dương tính với Covid-19

07:33, 31/01/2021
(SHTT) - Liên quan đến 6 ca mắc COVID-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đại diện UBND quận cho biết 6 bệnh nhân đã xác định dương tính với SARS-CoV-2 đều là thành viên trong gia đình có 7 người. Trường hợp còn lại trong gia đình là một học sinh Trường Mầm non Cầu Diễn thì đã âm tính.

Đêm 30/1, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã có cuộc họp khẩn với UBND quận Nam Từ Liêm liên quan nhiều người mới dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn này.

Cụ thể, 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân N.Q.M. (BN1694, người đàn ông mắc Covid-19 sau khi dự đám cưới ở Hải Dương), địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Như vậy, tính đến thời điểm này, quận Nam Từ Liêm đã xác định 6 ca mắc Covid-19.

Gia đình bệnh nhân N.Q.M. có 7 người gồm: bố mẹ, vợ, em vợ và 2 con. Trong đó, một người con là học sinh Tiểu học Xuân Phương có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người con còn lại là học sinh Mầm non Cầu Diễn có kết quả âm tính. UBND quận đã quyết định cho học sinh 2 trường này nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

nam tu liem

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu với UBND quận Nam Từ Liêm họp khẩn để bàn phương án ứng phó dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Quận đã rà soát, cơ quan y tế xác định 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Tiểu học Xuân Phương. Những người này đã được cách ly tập trung.

Tại cuộc họp khẩn của Đoàn công tác của TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đã chỉ đạo quận Nam Từ Liêm thành lập khu cách ly tập trung tạm thời.

Ngay sau cuộc làm việc này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm do Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã xuống Trường Tiểu học Xuân Phương để tiếp tục nắm tình hình, triển khai các giải pháp cấp bách, trong đó có việc tập trung các học sinh, phụ huynh và giáo viên cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết: “Quận đã chủ động, kiểm soát và truy vết trên địa bàn 10 phường, ổn định tình hình, tâm lý của nhân dân, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch của Thủ tướng, Thành phố và của quận. Chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh”.

Về lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1694 như sau:

Ngày 16/1/2021: 15h bệnh nhân từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương. Đến 20h bệnh nhân sang nhà hàng xóm uống nước chè với anh Nguyễn Văn Cương, 21h có anh N.V.P (được xác nhận đã mắc COVID-19) về qua uống nước cùng, sau đó bệnh nhân nhờ anh P chở đi mua sạc điện thoại cách đó khoảng 700m (không nhớ tên cửa hàng điện thoại), có sang nhà anh P uống nước tầm 20 phút rồi về nhà ngoại ở gần đó lúc 22h (nhà ở quê có 10 người).

Ngày 17/1/2021: bệnh nhân ăn sáng ở nhà ngoại  rồi sang đám cưới ở xã Hiệp An, Kinh Môn, Hải Dương lúc 8h30p. Tại đám cưới bệnh nhân có ngồi cùng mâm với 5 người trong đó có 2 người em, 3 người bệnh nhân không biết. Sau đó đến 14h bệnh nhân có đi chung xe cùng 5 người nhà lên Hà Nội, về nhà ăn tối cùng gia đình gồm vợ, 2 con, bố mẹ vợ và em vợ sau đó về nhà trọ.

Ngày 18/1/2021: bệnh nhân đi làm từ nhà thuê trọ sang nhà máy, trưa bệnh nhân có ăn cơm cùng 4 đồng nghiệp sau đó về nhà ngủ.

Ngày 19/1/2021: bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu, có đi mua thuốc ở hiệu thuốc cách chỗ ở 5 nhà, uống xong  có đỡ ho.

Từ ngày 19/1-22/1/2021: bệnh nhân chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa cùng 4 đồng nghiệp; đến tối bệnh nhân về nhà ăn cơm cùng gia đình xong về phòng trọ để ngủ, ở cơ quan bệnh nhân thường xuyên không đeo khẩu trang.

Ngày 23/1/2021: bệnh nhân còn biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị; cùng ngày gia đình có thuê xe 7 chỗ chở về quê vợ ở Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình ăn đám cưới. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc thêm với khoảng 10 người họ hàng bên vợ.

Ngày 24/1/2021: gia đình bệnh nhân thuê xe đi từ Thái Bình lên Hà Nội, khoảng 14h30 lên đến nhà ăn cơm cùng gia đình.

Từ ngày 25/1-28/1: bệnh nhân chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng.

Ngày 28/01/2021 bệnh nhân ra chợ Tó, Đông Anh ăn cháo lòng cùng 4 người ở phân xưởng.

Ngày 29/1/2021: bệnh nhân đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1h00 ngày 30/1/2021 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Được biết, trong quá trình sinh hoạt bệnh nhân chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê và trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người bệnh nhân không đeo khẩu trang.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.