SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội cho phép phố đi bộ, quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

14:00, 15/09/2020
Sau 28 ngày không phát hiện ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý cho phép phố đi bộ, các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ ngày 16/9.

Chiều 15/9, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, thị xã để tiếp tục các biện pháp, kiểm soát dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát, các địa phương cơ bản trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Tại Hà Nội, đến ngày 15/9, qua 28 ngày trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, trên thế giới dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường, số ca mắc mới hàng ngày vẫn gia tăng. Ngày 13/9, ghi nhận 308.000 ca mắc, thiết lập kỷ lục về số ca mắc/ngày. Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, mặc dù một số nước (trong đó có Việt Nam) dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ bùng phát dịch luôn tiềm ẩn, nhất là khi nới lỏng các biện pháp giãn cách, cũng như mở cửa trở lại. Vì vậy, cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, duy trì thành quả đạt được.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Mở rộng các khách sạn phục vụ cách ly với người nhập cảnh

Cũng tại cuộc họp lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các đường bay thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng, Sở này cùng Sở Y tế đã khảo sát 1 số khách sạn trên địa bàn. Đến ngày 14/9, đã có 8 khách sạn được TP phê duyệt là khu cách ly là chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam, tổ bay...

Trong thời gian sớm nhất, Sở sẽ đề xuất TP xem xét đồng ý thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Như vậy TP sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thông tin, theo dự kiến của Bộ GTVT, Việt Nam sẽ sớm khôi phục đường bay tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh nên Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu: “Ít nhất chúng ta phải có 5.000 giường. Các đơn vị cần khẩn trương bổ sung thêm số khách sạn trên tinh thần phải đảm bảo phòng dịch, tuyệt đối an toàn. TP ủy quyền cho Sở Y tế cấp phép y tế cho các trường hợp xin nhập cảnh, không phải trình TP để tiết kiệm thời gian”.

Cho phép phố đi bộ hồ Gươm hoạt động từ ngày 18/9

Tại phiên họp, quận Hoàn Kiếm đề xuất UBND TP cho phép tổ chức lại các hoạt động ở không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và cam kết sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đồng ý tổ chức trở lại hoạt động phố đi bộ quanh hồ Gươm từ ngày 18/9.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch tại Hà Nội vẫn thường trực do TP là trung tâm lớn, đặc biệt tới đây từ ngày 15/9, Việt Nam sẽ mở lại đường bay thương mại với một số nước.

Do đó, cần kiểm soát chặc mầm dịch bên trong, tiếp tục ngăn chặn dịch từ bên ngoài vào lây chéo cho người dân thủ đô” - ông Quý nhấn mạnh.

Theo đó, ông Quý đề nghị TP tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như trước đây. Tiếp tục tuyên truyền cho người dân nếp sống phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Đặc biệt, ông Quý đồng ý cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại từ 0 giờ 16/9...

"Giai đoạn trước, để phòng chống dịch các cơ sở này phải tạm dừng hoạt động. Nay tình hình tạm ổn, TP cho phép các cơ sở trên mở cửa trở lại để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch” - ông Quý lưu ý.

“Các nhân viên quán bar, karaoke, vũ trường phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, còn người ra vào vẫn phải khử khuẩn. Các cơ sở karaoke phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy” - ông Qúy yêu cầu.

Hoài Thu (T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.