SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Chính quyền Quận Hai Bà Trưng cần vào cuộc xử lý dứt điểm vụ tranh chấp đất tại 91 Võ Thị Sáu.

08:30, 04/12/2018
(SHTT) - Vụ tranh chấp đang gây “nóng” dư luận trong thời gian qua khiến hàng trăm người dân bức xúc đang xảy ra tại khu Hợp tác xã tổng hợp Thương mại Đồng Thanh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đang tồn tại nhiều vấn đề tranh chấp, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết từ các cơ quan chức năng.

Theo nội dung đơn của ông Trần Trung Kiên (Sn 1974- trú tại Ba Đình, Hà Nội) cho biết ông Kiên có thuê đất của hợp tác xã Tổng hợp Thương mại Đồng Thanh để kinh doanh nhà hàng ăn uống tại địa chỉ 91 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhưng liên tục bị nhiều nhóm côn đồ đến gây rối không ông kinh doanh, buôn bán, ông đã nhiều lần viết đơn kiến nghị lên UBND phường Thanh Nhàn, UBND quận Hai Bà Trưng nhiều lần nhưng đến nay sự việc không được giải quyết.

Ông Kiên bức xúc nói: “Tôi đã bỏ tiền thuê lại đất của hợp tác xã và có đầy đủ văn bản giấy tờ cho thuê của hợp tác xã để tôi kinh doanh vậy mà trong thời gian qua cửa hàng của tôi liên tục bị chị Thủy vợ của ông Hùng trước là phó chủ nhiệm hợp tác xã Tổng Hợp Thương Mại Đồng Thanh (đã mất) đến quấy rối đập phá”.

a

Toàn cảnh khu kiot của Ông Trần Trung kiên thuê hợp pháp tại Hợp tác xã Đồng Thanh để kinh doanh buôn bán (Ảnh QT)

Cụ thể chiều ngày 24/11/2018 tại số nhà 91 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chị Thủy (người phụ nữ áo cam) có dùng xăng đốt nhiều vật dụng trong cửa hàng thấy vậy ông Kiên vào can ngăn tìm cách dập tắt ngọn lửa và bị chị Thủy tấn công vào mặt, ngay sau đó ông Kiên đã gọi công an Phường Thanh Nhàn để trình báo sự việc. Tiếp tục vào buổi tối khoảng 11h30p cùng ngày, chị Thủy điều khiển chiếc xe oto hiệu Hyundai mang biển kiểm soát 30Z – 1139 đã đâm trực tiếp vào cửa quán gây thiệt hại về tài sản của cửa hàng cùng lúc chị Thủy liên tục khẳng định đó là đất của chị kiên quyết không để ông Kiên sử dụng lô đất do chính ông thuê lại của Hợp tác xã. Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, ông cũng đã có đơn trình báo lên Công An quận để xử lý vụ việc trên. Nhưng không hiểu vì lý do gì ngày 02/12/2018 chị Thủy cùng nhóm thanh niên lạ mặt khoảng 20 người đến cho hết bàn ghế vào trong nhà và để lại 2,3 người túc trực tại 91 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

c

2 Hình ảnh chị thủy buổi chiều sau khi có công an đến làm việc. 

d

Những đồ đạc của a Kiên bị chị Thủy tẩm xăng đốt 

e

Xe ô tô mang biển kiểm soát  30Z - 1139 đâm trực diện vào cửa tại kiot

Trước đó ngày 9/8/2018 cũng đã xảy ra việc chị Thủy lập bức vách chặn lối đi phòng sang phía nhà hàng của ông Kiên.

b

Chị Thủy lập bức vách chắn lối đi sang cửa hàng - Ảnh QT

Ông Kiên nói: “Tôi đã gửi rất nhiều lá đơn kêu cứu lên chính quyền để giải quyết theo đúng pháp luật nhưng cho đến nay những vụ việc xảy ra từ ngày 9/8/2018 đến nay vẫn chưa được xử lý và đền bù thiệt hại”.

Trao đổi với người dân sống xung quanh chị H.T.D bức xúc: “Mấy tháng gần đây tại số nhà 91 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Liên tục xảy ra nhưng cuộc xô xát và có những nhóm thanh niên lạ mặt hay đến đây tụ tập rất đông. Việc này làm ảnh hưởng gây hoang mang bất an ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân chúng tôi sống xung quanh" Dư luận đặt ra câu hỏi sau những vụ việc trên xảy ra chính quyền đã vào cuộc nhưng vẫn để xảy ra tình trạng gây rối mất trật tự trên địa bàn.

Còn nữa...

Nam Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.