SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng rửa đường, giảm ô nhiễm và nắng nóng

13:27, 09/06/2020
UBND TP.Hà Nội vừa đồng ý kế hoạch tưới nước rửa đường của 30 quận, huyện, thị xã. Việc rửa đường sẽ được thực hiện trên toàn thành phố Hà Nội nhằm giảm ô nhiễm và nắng nóng

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa chấp thuận kế hoạch tưới nước rửa đường của sở Xây dựng Hà Nội nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn 30 quận, huyện.

UBND Hà Nội yêu cầu việc rửa đường tuân thủ nguyên tắc đảm bảo vệ sinh môi trường, không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút và không tưới nước rửa đường trong ngày mưa. Việc tưới nước rửa đường thực hiện trên các tuyến thường xuyên tổ chức lễ kỷ niệm, sự kiện, tại những thời điểm nắng nóng kéo dài, chất lượng không khí kém.

Kinh phí rửa đường năm 2020 của thành phố trên 114 tỷ đồng từ ngân sách. Trong đó quận Cầu Giấy có dự kiến chi cao nhất gần 11 tỷ đồng, huyện Ba Vì đứng thứ 2 với 7,8 tỷ đồng và thấp nhất huyện Đông Anh gần 500 triệu đồng.

Chi phí dự kiến rửa đường ở quận Thanh Xuân là 4,6 tỷ, huyện Ba Vì là 7,8 tỷ đồng, huyện Quốc Oai là 7,5 tỷ đồng...

Tại quận trung tâm như quận Hoàn Kiếm, tần suất rửa đường ở các tuyến chính là 3-4 lần/tuần tại không gian phố đi bộ, phố cổ, các trục đường chính như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng..

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.