SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bỏ quy định hàng quán đóng cửa trước 21h, mở lại phố đi bộ

07:32, 16/03/2022
(SHTT) - UBND TP. Hà Nội vừa cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (bỏ quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đồng thời cho phép phố đi bộ trên địa bàn mở cửa hoạt động trở lại trong điều kiện tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội được hoạt động qua 21h00

quan-an-dem-o-ha-noi-wecheckin-14

 

Ngày 15/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành Văn bản về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới.

Văn bản nêu rõ, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các đơn vị tuyệt đối không lơ là, tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Triển khai hiệu quả hơn nữa công tác tiêm vaccine phòng COVID-19. Bổ sung, kiện toàn tổ COVID cộng đồng, tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm tại nhà. Bảo đảm đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế…

 Văn bản cũng nhấn mạnh việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại các trường gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.

Đối với Sở Y tế, UBND TP. Hà Nội yêu cầu thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ tiêm chủng. Thực hiện tốt công tác điều trị tại các tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tầng, nâng cao năng lực điều trị các tầng, hạn chế thấp nhất ca tử vong.

Về vấn đề mở cửa lại các hoạt động du lịch, UBND TP. Hà Nội giao Sở Du lịch rà soát, cập nhật các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL để việc đón du khách đến Hà Nội được an toàn, chu đáo; Giới thiệu hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới… Các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho du khách.

Đặc biệt, UBND TP. Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đó là: 

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (bỏ quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày).

- Các quận, huyện, thị xã chủ động quyết định số người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời nhưng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

- Thực hiện thông điệp "5K". Người có các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh không tham gia hoạt động tại các địa điểm quán ăn, nhà hàng… Các hoạt động tập trung đông người như: đám cưới, đám tang… hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Phố đi bộ hoạt động trở lại từ 18/3

phat-trien-kinh-te-dem-dong-luc-thu-hut-khach-du-lich-tai-ha-noi-51-.1532

 

UBND quận Hoàn Kiếm mới đây cũng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về việc sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận này từ ngày 18/3/2022.

Cụ thể, về phạm vi, là không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I; khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Về thời gian, đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận mở cửa từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần; đối với các không gian đi bộ còn lại từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

Về điều kiện để tổ chức lại không gian đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu, đối với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ; Kiểm soát chặt chẽ người tham gia vào không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh. 

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.