SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bố mẹ tìm được con tại bệnh viện Bạch Mai sau hơn 2 năm thất lạc

05:41, 01/11/2019
Một gia đình thất lạc con gái 2 năm đã tìm được con nhờ sự kết nối tận tình của Bệnh viện Bạch Mai và cán bộ địa phương.

Ngày 19/10, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai – tiếp nhận bệnh nhân nữ 22 tuổi, trong tình trạng rất nặng hôn mê thở máy được chuyển từ Bệnh viện ĐA khoa Hà Đông, không giấy tờ tùy thân, không có người thân với chẩn đoán phù phổi cấp, suy thận. Kiểm kê tài sản, bệnh nhân chỉ có một chiếc túi màu xám, trong đó chỉ có 37.000 đồng.

Nữ bệnh nhân được điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC.

Trước đó, nữ bệnh nhân này được đưa vào viện cấp cứu do lên cơn khó thở khi đang đi xe bus. Nhân viên cấp cứu chỉ kịp hỏi và biết được bệnh nhân tên là Bùi Thị Trang (sinh năm 1997 ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước). Sau đó, bệnh nhân hôn mê nên không thể khai thác thêm.

Do diễn biến của bệnh nhân nặng thêm, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã vội chuyển lên khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai.

BSCKII Phạm Thị Bích Mận – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai – cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng Công tác xã hội đã lập tức thiết lập và “kích hoạt” một kênh thông tin tìm hướng hỗ trợ tìm người nhà và kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.

“Dù khó khăn, với những thông tin ít ỏi như vậy nhưng chúng tôi vẫn luôn hy vọng sẽ tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng. Dù người bệnh có thể không qua khỏi, điều đó vẫn rất quý giá cho gia đình họ”, bác sĩ Mận cho hay.

Ngày 22/10, đơn vị này đã kết nối với bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, và nhanh chóng tìm ra gia đình bệnh nhân.

Từ Bình Phước, bà Thúy cho hay qua việc tra cứu thông tin, địa chỉ những người có dòng họ Bùi và tìm trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, bà đã tìm được nhà của bệnh nhân Trang. Khi đến đây, nhóm đã gặp ông Bùi Văn Kính (66 tuổi) – bố của Trang.

“Nhìn thấy ảnh Trang dù với rất nhiều dây, ống, máy thở đang được cấp cứu trong bệnh viện, bác Kính vẫn nhận ra ngay con gái mình. Run run xúc động và vui mừng, bác Kính vừa nói vừa lau nước mắt: ‘Ôi con ơi, hơn 2 năm nay bố mẹ đã đi tìm con nhưng không thấy con đâu”, bà Thúy kể.

Trước đó, gia đình ông Kính cho rằng con gái đã vượt biên hoặc bị bán vì thất lạc suốt 2 năm nay. Do đó, người cha vui mừng và muốn nhanh chóng ra Hà Nội đón con về.

Theo bà Thúy, Trang là con út trong số 4 anh chị em. Vợ chồng ông Kính làm nghề bán vé số, mỗi ngày thu được 100.000-150.000 đồng. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, các cán bộ tại thị xã Đồng Xoài đã đi vận động các nhà hảo tâm được 16 triệu đồng để thuê một chuyến xe giúp ông Kính ra Hà Nội đón con gái.

Bố mẹ bệnh nhân Trang đã tìm được con gái sau 2 năm thất lạc. Ảnh: BVCC.

23h ngày 23/10, chiếc xe này đã đến Bệnh viện Bạch Mai. “Con ơi, mẹ đây, đúng con rồi! Bố mẹ đến đón con về bệnh viện gần nhà để tiện chăm sóc cho con, bố mẹ không muốn m.ất con một lần nữa”, bà Hảo, mẹ Trang nói trong dòng nước mắt khi gặp con gái.

Số tiền 37.000 đồng và tư trang của bệnh nhân Trang đã được giao lại cho gia đình. Đồng thời, chi phí điều trị gần 34 triệu đồng được Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ toàn bộ.

Hà Quyên

Theo Baomoi.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.