SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: BĐS Đông Anh chuyển mình với các dự án thấp tầng ra sao?

05:22, 01/11/2021
(SHTT) - Diện mạo của mảnh đất ven đô bên dòng sông Hồng đã biến đổi không ngừng trong những năm qua nhờ những chuyển biến ngoạn mục của hệ thống hạ tầng, tập trung chính ở đất thổ cư trong dân, đất phân lô nhỏ lẻ.

Một điểm nóng về đất nền của Hà Nội

Là điểm nóng của thị trường bất động sản (BĐS) ven Hà Nội những năm gần đây, Đông Anh là khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông và là 1 trong 5 huyện dự kiến lên quận vào năm 2025 của Hà Nội.

tm-img-alt
Một số dự án có quy mô, được chú trọng đầu tư tiện ích và dịch vụ. Biệt thự, nhà liền kề thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

Đông Anh hiện đang sở hữu rất nhiều tuyến giao thông huyết mạch như đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp), cao tốc Thăng Long - Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt), Quốc lộ 5 kéo dài gồm đường Trường Sa và đường Hoàng Sa, Quốc lộ 3, Quốc lộ 3 mới (đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên), tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ nút giao với Quốc lộ 3 mới đến nút giao đường Võ Văn Kiệt và đoạn kéo dài đến đường Vành đai 4, đường 23B mở rộng, đường quy hoạch 41m…

Nơi đây cũng xuất hiện 3 cây cầu trọng tâm, có vai trò kết nối sang trung tâm Hà Nội là cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân và cầu Đông Trù.

Thời gian tới, Đông Anh sẽ đón thêm một cây cầu mới là cầu Tứ Liên có tổng vốn đầu tư lên tới 17.000 tỷ đồng.

tm-img-alt
Đông Anh ghi nhận những biến chuyển ngoạn mục của hạ tầng giao thông trong những năm qua.

Đây chính là lý do khiến Đông Anh trở thành một trong những khu vực chứng kiến nhiều cơn sốt đất nhất tại Hà Nội trong vòng 10 năm qua. Những cơn sốt nổi lên theo biến động hạ tầng, quy hoạch mà cơn sốt gần đây nhất có thể kể đến là vào đầu năm 2021, đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng khiến thị trường Đông Anh nổi sóng.

Khu vực Tàm Xá - Xuân Canh thuộc huyện Đông Anh được nghiên cứu xây dựng với tỷ lệ lớn nhất (khoảng 408ha) là điểm nóng của thị trường BĐS ven đô thời điểm đầu năm.

Tuy nhiên, những cơn sốt đất ở Đông Anh trong suốt thời gian qua tập trung hoàn toàn ở phân khúc đất thổ cư trong dân. Thị trường này còn khá sơ khai, đơn giản trong cơ cấu sản phẩm. Đông Anh chưa có nhiều các dự án bất động sản nhà ở có quy mô, đầu tư đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ.

BĐS Đông Anh hưởng lợi từ hạ tầng

Thị trường Đông Anh khoảng 2 năm gần đây bắt đầu có sự chuyển biến với sự xuất hiện của một số dự án BĐS có quy mô, được chú trọng đầu tư tiện ích và dịch vụ.

Với lợi thế quỹ đất rộng, Đông Anh phát triển mạnh các dự án mô hình khu đô thị với quy mô lớn, mang tính chất tích hợp “all in one”.

Đầu tiên phải kể đến Dự án Calyx Residence nằm trên đường Cổ Loa (Đông Anh) của Tổng Công ty 319. Dự án có tổng diện tích khoảng 9ha, cung cấp ra thị trường khoảng 466 căn hộ chung cư và 224 lô liền kề và shophouse.

Với lợi thế quỹ đất rộng, Calyx Residence dành 1,5ha để phát triển cây xanh, 2,2ha hạ tầng giao thông và 1,5ha thương mại dịch vụ.

Đây là dự án tích hợp với Trung tâm thương mại, quảng trường nội khu, trường mầm non hiện đại, khu vui chơi trẻ em, công viên…

Cũng đang được chào bán trên thị trường Đông Anh theo xu hướng tích hợp “all in one” là dự án Helianthus Center Red River của Vimeffulland. Tọa lạc tại thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương (Đông Anh), Helianthus Center Red River có quy mô 5ha, cung cấp cho thị trường 96 căn thấp tầng và tòa tháp chung cư cao 25 tầng, cung cấp cho thị trường khoảng 400 căn hộ.

Trong đó, 96 căn thấp tầng của dự án gồm các căn biệt thự lâu đài có diện tích 177-256m2, được xây cao 3 tầng nổi; 1 tầng hầm và 1 mái chóp, biệt thự liền kề được thiết kế cao 5 tầng có diện tích từ 108-208m2.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án cũng tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ, giải trí cho cứ dân.

Thời gian tới, ngoài 2 dự án trên, Đông Anh sẽ đón thêm 1 dự án thấp tầng có quy mô khủng khác là Vinhomes Cổ Loa của Vingroup.

Được biết, dự án nằm hai bên đường Trường Sa (đường QL5 kéo dài), tiếp giáp đường dẫn cầu Tứ Liên (sông Ngũ Huyện Khê) theo quy hoạch. Dự án có quy mô diện tích 385ha, dự kiến cung cấp ra thị trường 8.867 căn thấp tầng. Tổng giá trị phát triển cả dự án ước đạt 49.370 tỷ đồng.

Giám đốc sàn giao dịch tại thị trấn Đông Anh Phạm Văn Xuân cho biết, bên cạnh sự phát triển của hạ tầng giao thông thì các dự án trên đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS Đông Anh.

Hơn nữa, với mô hình “all in one”, các dự án góp phần quan trọng nâng cao chất lượng BĐS Đông Anh – một thị trường vốn chủ đạo với dòng sản phẩm đất thổ cư, đất nền.

Từ đó, các chuẩn mực sống mới của người dân cũng được hình thành.

tm-img-alt
Mức độ gia tăng sự quan tâm BĐS một số huyện trong quý I/2021.

Thu hút mạnh mẽ mối quan tâm của người dân, BĐS Đông Anh cũng ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh thời gian qua với sự sôi động ở các dự án.

Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, trong các khu vực ven TP.Hà Nội, Đông Anh là khu vực có nhiều lợi thế và sẽ là một trong những khu vực trọng tâm của thị trường BĐS tương lai với một loạt các dự án lớn đã, đang và sẽ đổ bộ.

Trên thực tế, cả đô thị, dịch vụ, hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tại Đông Anh đều đang được nghiên cứu và triển khai.

Trong tương lai, Đông Anh sẽ là điểm nóng của BĐS TP.Hà Nội.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.