SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở bơm tạp chất vào tôm số lượng lớn

06:44, 01/04/2019
(SHTT) - Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đang bơm tạp chất vào tôm để mang đi tiêu thụ ở nội thành Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng 30/3, Đội 4, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh thủy sản Thanh Ngát (huyện Sóc Sơn), phát hiện các đối tượng đang bơm tạp chất vào tôm để mang đi tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ phương tiện và hơn 100kg tôm đã được bơm tạp chất cùng nhiều vật chứng liên quan.

Bà Ngát, chủ cơ sở kinh doanh thủy sản Thanh Ngát, thừa nhận, mỗi ngày bà cho 3 – 4 nhân viên bơm tạp chất vào khoảng 50-80Kg tôm để đưa vào nội thành Hà Nội và các tỉnh lân cận tiêu thụ.

bom-tap-chat

 Đoàn kiểm tra bắt quả tang các nhân viên cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm. Ảnh: CAND 

Được biết, cơ sở kinh doanh thủy sản Thanh Ngát hoạt động từ tháng 8/2018 đến nay.

Hiện cơ quan chức năng đang tục điều tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo mới đây của Bộ NN-PTNT: Trong 2 năm (2017, 2018), Bộ NN-PTNT đã chủ trì phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ Công an thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất 15 cơ sở SXKD tôm tại Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Thanh Hóa, Hà Nội. Qua đó, đã phát hiện, bắt quả tang và xử lý 8 cơ sở thu mua, sơ chế; 2 doanh nghiệp chế biến tôm có chứa tạp chất, tổng số tiền xử phạt gần 500 triệu đồng. Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

Riêng đối với 4 tỉnh trọng điểm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, các đoàn kiểm tra liên ngành ở các tỉnh này đã mở 542 đợt kiểm tra, qua đó đã phát hiện hơn 177 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm với hơn 30.807 tấn tôm có chứa tạp chất được thu giữ, với tổng số tiền xử phạt hơn 5.446 tỷ đồng.

Trong đó, tỉnh Bạc Liêu là địa bàn có nhiều số vụ vi phạm nhiều nhất, qua thanh tra, kiểm tra đột xuất 149 cơ sở, phát hiện có đến 87 lượt vi phạm với khối lượng trên 10,6 tấn tôm và xử phạt tổng số tiền trên 3,27 tỷ đồng.

Minh Châu

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.