SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt giữ và tiêu hủy hơn 2 tấn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh chuẩn bị tuồn ra thị trường

14:53, 23/12/2019
(SHTT) - Chỉ trong 2 ngày liên tiếp, Cục QLTT Hà Nội đã kịp thời thu hồi hơn 2 tấn thịt gà tây, thịt vịt và trứng gà non không đảm bảo vệ sinh đang chuẩn bị tuồn ra thị trường.

 Sáng ngày 21/12, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra địa chỉ số 34 Đê Quai phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện 1 kho xưởng với nhiều tủ bảo ôn bên trong.

thuc pham ban

 Các thùng thịt thành phẩm và trứng gà non được lực lượng chức năng phát hiện tại hiện trường đều có dấu hiệu bốc mùi và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 300 kg trứng non và 902 kg thịt vịt, không có giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo một cán bộ Trạm chăn nuôi và thú ý quận Tây Hồ, ghi nhận cảm quan tất cả không đảm bảo vệ sinh thú ý, bao bì, điều kiện bảo quản không đảm bảo và bắt đầu bốc mùi hôi thối. 

Tiến hành xác minh, làm rõ lực lượng chức năng xác định chủ số hàng trên là Nguyễn Như Mai (50 tuổi, ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội). Ban đầu, người này khai nhận là thu mua vịt, trứng non ở Quảng Ninh và chuyển về tập kết tại kho rồi bán cho các nhà hàng.

Ngoài ra, đại diện Đội QLTT số 11 cho biết, số hàng này còn có dấu hiệu nhập lậu về Việt Nam vì mang bao bì ghi chữ nước ngoài nhưng không có giấy tờ chứng nhận hàng hóa.

Vụ việc đang được lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào chiều tối ngày 20/12, Đội QLTT số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường. 

ga tay thoi

Thịt gà tây bốc mùi được xử lý bằng cách khò qua lửa trước khi tuồn ra thị trường. 

Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng. 

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội QLTT số 28: "Số hàng này khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam".

Đội QLTT số 28 đã  kiểm tra, thu giữ đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.

Nam An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích