SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt giữ nhiều sản phẩm đồ chơi gắn hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò' nhập lậu

07:22, 25/08/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn và phát hiện nhiều sản phẩm đồ chơi Trung Quốc có gắn hình ảnh bản đồ và "hình lưỡi bò" vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin được Tổng cục QLTT, ngày 23/8/2022, Đội QLTT số 15 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội An ninh - Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh tại địa chỉ Tầng 1, HH3 Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh trên đang bày bán, kinh doanh hàng hóa là đồ chơi trẻ em các loại.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện: 07 chiếc ống nhòm đồ chơi trẻ em, nhãn chữ tượng hình, made in china, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không dán nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm có gắn hình ảnh bản đồ và "hình lưỡi bò".

IMG_20220824_150252

 

Toàn bộ số hàng hóa trên chưa qua sử dụng, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 15 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 10/8/2022, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra địa điểm kinh doanh tại Địa chỉ: Số 19A1 ngách 74 ngõ Thịnh Hào 1, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

IMG_20220811_103337

 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh: 20 thùng hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc gồm có 400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, hình dạng kiếm, không có nhãn hàng hóa và 2400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, dạng hình gậy, có phát sáng khi lắp pin, hàng hóa chưa có pin, không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, Trung thu đang đến gần khiến cho các sản phẩm đồ chơi trẻ em cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với đủ mẫu mã, chất lượng với mức giá từ vài nghìn đến hàng triệu đồng. Với những món đồ giá rẻ, không có xuất xứ rõ ràng thì sẽ rất khó để đảm bảo chất lượng và mức độ an toàn khi mua cho trẻ em sử dụng trong thời gian dài.

Để đảm bảo sức khỏe cho con trẻ, trong dịp Tết Thiếu nhi chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có tem nhãn rõ ràng, được bày bán tại các cửa hàng, đại lý uy tín. Không nên tiếc tiền mà mua các sản phẩm trôi nổi, sản phẩm kém chất lượng kẻo lại tiền mất tật mang.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.