SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt giữ hơn 4.000 áo chống nắng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

07:30, 29/06/2022
(SHTT) - Ngày 27/6, lực lượng chức năng tại Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ hơn 4.000 sản phẩm áo chống nắng giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cụ thể, thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, vào ngày 27/6, tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 20, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra một đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ hơn 4.000 sản phẩm giả mạo các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Lacoste, Louis Vuitton, Adidas.

Tổng trị giá lô hàng vi phạm lên tới hơn 170 triệu đồng.

Chia sẻ với báo chí, ông Ngô Anh Hiếu, Đội trưởng Đội QLTT số 20, Cục QLTT Hà Nội  cho biết, lợi dụng nhu cầu mua sắm các sản phẩm áo chống nắng mang nhãn hiệu nổi tiếng của người tiêu dùng vào mùa hè, các đối tượng sản xuất và kinh doanh đã sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu tinh vi với số lượng lớn để bán kiếm lời.

Để làm ra các sản phẩm hàng 'fake' vô cùng tinh vi, các đối tượng đã sử dụng nhiều loại máy in và các loại nhãn mác, vải may giả mạo nhãn hiệu và bắt chước thiết kế hàng thật để làm giả. 

Các đối tượng này cũng sử dụng nhiều chiêu trò nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Cụ thể, qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng biết được các đối tượng kinh doanh áo chống nắng giả mạo nhãn hiệu thường đặt hàng sản xuất ở một cơ sở rồi chuyển về một địa điểm khác để dập mác rồi mới đưa ra thị trường.

a1-1656391240109120225326

 

Các sản phẩm này đối với người tiêu dùng bình thường sẽ khó có khả năng phát hiện, phải cần tới công tác giám định để xác định mặt hàng là hàng giả.  

Được biết, khi khai nhận với lực lượng chức năng, chủ hàng cho biết các sản phẩm áo chống nắng giả mạo thường được bán ra thị trường với mức giá chỉ khoảng 50.000 đồng, rẻ hơn hàng chục lần so với sản phẩm hàng hiệu.

Được biết, tại địa bàn giáp ranh giữa huyện Đan Phượng và huyện Phúc Thọ, trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, cơ quan quản lý thị trường đã liên tiếp phát hiện một số vụ sản xuất và kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn. Đã có vụ việc được chuyển cơ quan điều tra để xử lý hình sự. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, các chủ hàng vẫn tiếp diễn hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu để trục lợi với thủ đoạn tinh vi.

Bên cạnh đó, phía người tiêu dùng, khi mua những sản phẩm này dù biết là hàng giả nhưng vẫn bỏ tiền ra mua do tâm lý sính hàng hiệu. Đây cũng là yếu tố lớn khiến cho hàng giả có đất phát triển.

Thái An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu.